Mưa to dữ dội gây ngập hàng loạt tuyến phố

Thứ Sáu, 15/06/2012, 01:10
Theo thông tin từ Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội, trận mưa to từ 17h ngày 14/6 đến gần 19h với cường độ lớn đã gây ngập lụt nhiều điểm trên toàn TP.

Mưa to tập trung từ 17h10 đến 17h40, lượng mưa đo được tại Vân Hồ là 65mm (trong thời gian 30 phút). Đến 18h, tổng lượng mưa đo được tại điểm đo của Công ty là: Vân Hồ 75mm; Thanh Liệt: 54mm; Yên Sở: 50mm; Hồ Tây A: 78mm; Xuân Đỉnh 27mm.

Công ty Thoát nước đã chủ động giữ mực nước trên toàn hệ thống mương, sông, hồ ở mức thấp nên nước thoát nhanh, chỉ úng ngập cục bộ. Công tác tổ chức ứng trực đã được Công ty triển khai ngay khi xảy ra mưa, lực lượng ứng trực tại hiện trường thực hiện công tác tua vớt rác tại miệng thu hàm ếch, khơi thông dòng chảy. Các dàn thiết bị cơ giới đã thực hiện ứng trực để kịp thời hỗ trợ thông tắc tại các vị trí được phân công. Các cửa cống hồ Thành Công, Giảng Võ, Bảy Mẫu, Đống Đa… đã được mở để điều hoà nước. Trạm bơm Yên Sở và các trạm bơm cục bộ khác liên tục vận hành để hạ mực nước trên hệ thống.

Tại thời điểm mưa, đã xảy ra một số vị trí úng ngập và ứ đọng nước chưa thoát kịp như Nguyễn Đức Cảnh (khu vực đang triển khai thi công xây dựng cống thoát nước), Lê Trọng Tấn, Trường Chinh, Lê Duẩn, ngã tư Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương, Thái Thịnh, Thái Hà… với mức độ sâu từ 0,15m đến 0,3m. (Đây là những điểm úng ngập đã được dự kiến trong mùa mưa năm 2012).

Trận mưa to này tiếp diễn đến 22h - 23h đêm 14/6. Ngập cục bộ vẫn xảy ra ở nhiều tuyến phố trọng điểm

C.L.
.
.
.