Mưa lũ tại Nghệ An, Hà Tĩnh làm hàng trăm nhà tốc mái

Thứ Ba, 23/09/2014, 23:46
Trong ba ngày (từ 21 đến 23-9), trên địa bàn hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh nhiều nơi đã có mưa to đến rất to. Mưa lớn đầu mùa đã xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở một số điểm miền núi gây thiệt hại nặng cho bà con.

Tại huyện miền núi Tương Dương, Nghệ An, mưa lớn từ thượng nguồn đổ về đã gây lụt cục bộ, lũ quét, sạt lở đất nhiều nơi. Tại các xã như Yên Na, Tam Thái, Tam Quang lũ quét đã làm nhiều vùng bị chia cắt, giao thông đi lại hết sức khó khăn. Theo thống kê ban đầu của UBND huyện Tương Dương, lũ quét đã làm hơn 100 nhà dân trên địa bàn bị ảnh hưởng nặng nề. Chỉ tính riêng tại xã Yên Na đã có một nhà dân bị đổ sập hoàn toàn, 3 nhà bị tốc mái, hàng chục nhà dân bị bùn đất tràn vào nhà theo nước lũ. Ngay trong ngày 22-9, chính quyền địa phương đã di dời khẩn cấp 16 hộ dân bị lũ lụt đe dọa nghiêm trọng. Ngày 23-9, lãnh đạo huyện Tương Dương đã xuống nhiều địa bàn cơ sở để chỉ đạo di dời hàng chục hộ dân đến nơi an toàn, chính quyền địa phương cũng đã tạo điều kiện cho người dân phải di dời có nơi sinh hoạt, đời sống ổn định, tuyệt đối không để hộ dân nào phải chịu đói, rét do mưa lũ. Mưa lũ cũng đã làm nhiều tuyến đường liên xã, liên thôn ở huyện Tương Dương bị sạt lở nghiêm trọng. Tuyến Quốc lộ 7A bị sạt lở nhiều đoạn gây mất an toàn giao thông, hiện ngành giao thông vận tải Nghệ An đang chỉ đạo các đơn vị liên quan khắc phục. Mưa lũ cũng đã gây thiệt hại nặng cho hơn 50ha hoa màu của bà con. Do mưa lũ gây ách tắc, nên ngày 23-9, một số học sinh trên địa bàn đã được nghỉ học để bảo đảm an toàn.

Mưa lũ gây sập nhà dân ở huyện Tương Dương, Nghệ An.

Tại Hà Tĩnh, những trận mưa xối xả cũng đã trút xuống huyện Hương Sơn, Vũ Quang. Mưa lũ đã cuốn phăng cây cầu tạm trên tỉnh lộ 5 tại xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang. Được biết, chiếc cầu tại xã Đức Bồng bị cuốn trôi đã gây chia cắt cho hàng ngàn hộ dân ở các xã Hương Minh, Hương Điền, Hương Thọ, Đức Lĩnh, thị trấn Vũ Quang…Ngay trong sáng 23-9, các đơn vị liên quan đang đến hiện trường để khắc phục việc cầu bị trôi phục vụ thông thương đi lại của người dân trên địa bàn

Sông Lam
.
.
.