Thừa Thiên – Huế:

Mưa lớn, nhiều địa phương bị ngập lụt, giao thông chia cắt

Thứ Tư, 03/12/2014, 18:50
Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 4 kết hợp không khí lạnh tăng cường và nhiễu động đới gió đông trên cao nên trong 3 ngày (từ 30/11 đến 3/12), trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế có mưa to và rất to.

Với lượng mưa trung bình từ 190 đến 400mm, trong đó, cao nhất là lượng mưa ở trạm Bạch Mã với 662mm; trạm Tà Lương (A Lưới) 409mm; trạm Bình Thành (sông Hữu Trạch) 400mm...

Trong ngày 3/12, mưa lớn khiến mực nước trên sông Hương, sông Bồ dâng cao kết hợp với thủy điện Hương Điền xả lũ đã khiến nhiều địa phương vùng thấp trũng thuộc huyện Quảng Điền, Phong Điền và TX. Hương Trà bị ngập nặng.

Theo ông Hồ Quang Minh, Chủ tịch UBND huyện Quảng Điền cho biết, nước lũ dâng cao đã làm cho các xã thấp trũng như Quảng Thọ, Quảng An, Quảng Thành và Quảng Phước ngập nặng. Cụ thể, vào sáng 3/11, tuyến tỉnh lộ 4 từ TP Huế đi Quảng Điền bị ngập nhiều điểm từ 0,3 đến 0,5m; tuyến tỉnh lộ 19 đi qua địa bàn thôn Tân Xuân Lai (xã Quảng Thọ) bị ngập sâu từ 0,5 đến 1m, nước chảy xiết khiến giao thông bị chia cắt. Người dân địa phương buộc phải dùng đò, ghe để đi lại.

Ngoài ra, tuyến đường QL49B đoạn qua xã Phong Hòa, Điền Hòa (huyện Phong Điền) bị ngập từ 0,3 đến 0,4m; tuyến tỉnh lộ 8A, 8B cũng bị ngập nhiều điểm, giao thông tê liệt. Đặc biệt, mưa lũ đã làm thiệt hại 100ha rau màu vụ đông của người dân xã Quảng Thành và Quảng Thọ (Quảng Điền).

Ông Đặng Văn Hòa, Phó Chánh Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của mưa lũ nên đơn vị đã có công điện và thông báo lũ khẩn cấp gửi đến UBND TP Huế và các huyện, thị xã... để có biện pháp chủ động đối phó.

Sáng 3/12, để đảm bảo an toàn tính mạng cho các em học sinh, nhiều điểm trường tiểu học và THCS trên địa bàn huyện Quảng Điền đã cho học sinh nghỉ học.

Dưới đây là một số hình ảnh do Báo CAND Online ghi lại tại các điểm ngập lũ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế trong ngày 3/12:

Tuyến tỉnh lộ 19 qua địa bàn xã Quảng Thọ (huyện Quảng Điền, Thừa Thiên- Huế) bị ngập lũ, nước chảy xiết chia cắt giao thông.
Nước lũ dâng vào trường THCS Trần Thúc Nhẫn (xã Quảng Thọ), nhà trường phải cho các em học sinh nghỉ học.
Người nuôi cá lồng trên sông Bồ gia cố lại lồng cá nhằm đề phòng nước lũ cuốn trôi.
Nhà một số hộ dân nằm bên sông Bồ bị ngập nặng.
Người dân ở các xã thấp trũng thuộc huyện Quảng Điền phải dùng ghe, đò để đi lại.
Tuyến đường dẫn vào TT. Sịa cũng bị nước lũ ngập tràn.
Chợ xã Quảng Thọ bị cô lập trong lũ.
Lê Anh
.
.
.