Một trẻ hôn mê sâu vì té vào xô nước

Thứ Tư, 20/01/2010, 10:00
Người mẹ cho biết, khi chị đang lau nhà thì bé loanh quanh chơi gần đó không may bị té úp mặt vào xô nước. Khi chị phát hiện thì bé đã tím môi bất tỉnh…

Bé L.T.H.T. (ngụ tại Nhà Bè) được mẹ đưa tới Khoa cấp cứu Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 2 TP HCM vào sáng 18/1 trong tình trạng tím tái, hôn mê.

Người mẹ cho biết, vào khoảng 10h  sáng cùng ngày, khi chị đang lau nhà thì bé loanh quanh chơi gần đó không may bị té úp mặt vào xô nước lau nhà (dạng thùng nhựa đựng sơn nước khoảng 18 - 20 lít). Khi chị phát hiện thì bé đã tím môi bất tỉnh. Sau khi nhờ hàng xóm sơ cứu cho con, chị cấp tốc đưa cháu tới BV quận 7, BV này tiếp tục chuyển sang Nhi Đồng 2.

Bác sĩ Trần Đắc Nguyên Anh - Khoa cấp cứu BV Nhi Đồng 2 TP HCM cho biết, hiện Khoa hồi sức tích cực BV đang cố gắng để cứu sống cháu, cháu H.T. tiếp tục được thở máy và điều trị tích cực.

Trường hợp tai nạn thương tích ở trẻ do gia đình sơ ý để khiến trẻ té vào chậu nước đã xảy ra nhiều trên địa bàn TP HCM thời gian gần đây dù đã được cảnh báo thường xuyên. Theo các bác sĩ, có nhiều nguyên nhân gây tai nạn cho trẻ nhỏ dưới 3 tuổi đôi lúc nằm ngay trong chính ngôi nhà của mình.

Nguy cơ đó có thể đến từ món đồ chơi của bé (hóc dị vật), kệ tủ (chấn thương do tủ ngã đè), bậc thang (té cầu thang), chậu nước (ngạt nước), bếp (gây bỏng), chất tẩy rửa, xăng dầu (do uống nhầm) v.v… Do đó các bậc cha mẹ cần luôn để mắt đến con nhỏ, nhất là ở độ tuổi mới tập đi vì trẻ rất dễ bị tai nạn

H.Nga
.
.
.