Một trẻ em chết thương tâm tại công trình thi công dở

Thứ Hai, 28/07/2008, 11:09
Chương cùng đám bạn ôm bóng cố "lẻn" vào hàng rào công trình đang thi công bờ kè dưới chân cầu Nguyễn Tri Phương để dợt bóng. Trong lúc "quần thảo", quả bóng bật ra khỏi chân của đám bạn trôi xuống hố công trình nước sẫm màu sâu hơn 2m. Chương lần mò xuống bờ ta-luy giơ tay với lấy trái bóng thì bất ngờ trượt chân rơi xuống...

Chiều 26/7, Tiêu Khánh Chương (14 tuổi), cùng đám bạn ôm bóng cố "lẻn" vào hàng rào công trình đang thi công bờ kè dưới chân cầu Nguyễn Tri Phương tìm khu đất trống dợt bóng. Cái hàng rào bằng tôn gắn trên những cây tràm yếu ớt đã không ngăn cản được tính hiếu động của Chương và đám bạn.

Trong lúc "quần thảo", quả bóng bật ra khỏi chân của đám bạn trôi xuống hố công trình nước sẫm màu sâu hơn 2m. Chương lần mò xuống bờ ta-luy giơ tay với lấy trái bóng thì bất ngờ trượt chân rơi xuống. Cả đám bạn hoảng hốt khi thấy Chương chới với bên dưới làn nước lạnh nên hô hoán mọi người đến cứu. Lúc này, một số người dân đang ngồi nhậu gần đó chạy tới vớt Chương lên sốc nước, thoa dầu nhưng em vẫn nằm bất động. Mọi người đưa em vào Bệnh viện An Bình sau đó chuyển đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 cấp cứu nhưng em đã chết.

Sáng 27/7, chúng tôi trở lại khu vực hố công trình xây bờ kè dưới chân cầu Nguyễn Tri Phương. Không tìm thấy bảng tên công trình, hàng rào công trình đã được người trông coi nơi đây rào chắn lại nhưng rất sơ sài.

Một người dân lớn tuổi ở đây cho biết: "Chiều nào tụi trẻ trong xóm cũng lởn vởn trong công trình này chơi. Hết đá bóng rồi thì chúng leo lên các trụ sắt bên hố công trình ngồi đùa giỡn. Hễ thấy là tôi ra hò hét đuổi nhưng được một lúc là chúng lại tụ tập. Không biết công trình này vì sao mà nửa tháng nay không thấy thi công, không người trông coi nên tụi nhỏ tha hồ leo trèo vào bên trong phá phách".

Quan sát hết phần công trình này chúng tôi phát hiện, vẫn còn tình trạng các em nhỏ vào đây để chơi đùa. Nhác thấy một đám 7-8 đứa đang trèo qua thành cầu để vào phía trong công trình, chúng tôi hỏi: "Có đứa rơi xuống đó chết rồi mà các con không sợ à?". Một thằng nhóc cỡ 6-7 tuổi, đầu nhuộm vàng nhìn chúng tôi trả lời: "Ai biểu thằng đó không biết bơi nên mới chết! Tụi tui biết bơi mà"(!?).

Dọc theo hàng rào chắn tại bến Mễ Cốc (thuộc khu vực phường 15, quận 8) chúng tôi phát hiện hàng chục em nhỏ tuổi từ 5-15 vào trong khu vực công trình đang xây dựng hệ thống thoát nước  này để "giải trí". Khi thấy có người giơ máy chụp hình, chúng hò hét, cởi quần áo "phi" ào xuống dưới dòng kênh lõm bõm đùa giỡn. Một số trẻ em trèo lên miệng các cống lộ thiên đùa giỡn, chỉ cần trượt chân, sẩy tay... tai nạn, chấn thương đến với các em quá dễ.

Chỉ hơn một tháng hè nhưng tại TP Hồ Chí Minh hơn 3 vụ tai nạn làm 6 đứa trẻ chết khi rong chơi, bơi lội trong các công trình đang thi công trong thành phố. Sự tắc trách của những chủ công trình thi công dang dở, không làm rào chắn cộng với sự hiếu động của trẻ nhỏ đã làm cho các gia đình mất đi những đứa con đang trong tuổi ăn, tuổi học.

Qua những vụ việc đáng tiếc trên, phụ huynh cần phải để mắt đến con em mình nhiều hơn, nhất là trong dịp hè này. Ngoài ra, từ phía các công trình đang thi công cần có những rào chắn, có người trực gác, bảo vệ, tránh tình trạng các em nhỏ vào công trình đang thi công đùa nghịch

M.Đ.
.
.
.