Một số báo phản ánh không đúng sự thật vụ "bạo hành trẻ em" ở Cà Mau

Thứ Bảy, 30/06/2012, 11:27
Với những kết luận ban đầu của cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau cùng những dấu vết trên người cháu Nhân lúc nhập viện có sự kiểm tra của các bác sỹ, cho thấy cái chết của cháu Nhân không phải vì bị đánh đập như một số thông tin trên báo chí, đài. Riêng về những vết thương trên người cháu Nhi, cơ quan Công an đang phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành giám định tỷ lệ thương tật.

Mấy ngày qua, một số phương tiện thông tin đại chúng đã thông tin tại địa bàn TP Cà Mau xảy ra một vụ bạo hành gia đình hết sức nghiêm trọng. Một số tờ báo, đài thông tin do bị người cha và phía gia đình bên nội bạo hành nên một cháu bé gái 3 tuổi đã phải nhập viện. Trước đó mấy ngày, em trai của cháu bé mới vừa 16 tháng tuổi cũng bị tử vong.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã vào cuộc và có kết luận, cho biết: Vào năm 2007, chị Nguyễn Thị Đẹp và anh Nguyễn Dương Hoàng Anh sống chung với nhau và đã có 3 đứa con là Nguyễn Thùy Dương, 5 tuổi; Nguyễn Thúy Nhi, 3 tuổi và cháu Nguyễn Trọng Nhân, 16 tháng tuổi. Cả gia đình sống chung với mẹ và chị ruột của anh Hoàng Anh tại số 06B, Kênh xáng Bạc Liêu, K.6, P.6, TP Cà Mau. Đầu tháng 2/2012, do mâu thuẫn nên chị Đẹp đã bỏ nhà đến Bình Dương làm thuê, 3 đứa con ở nhà sống cùng cha và gia đình bên nội.

Ngày 20/6, cháu Nhân có biểu hiện đi tiểu tiện nhiều lần và nóng sốt, thấy vậy em Tuyền (chị em cô cậu ruột với Nhân) mua thuốc cho Nhân uống và vệ sinh Nhân nhiều lần trong ngày. Đến khoảng 2h ngày 21/6, trong lúc ngủ chung, bà Vân sờ vào cháu Nhân xem bệnh tình như thế nào thì phát hiện cơ thể cháu Nhân lạnh nên đã gọi con trai út là anh Hảo ở cạnh đó chở Nhân vào bệnh viện. Đến khoảng 4h cùng ngày thì Nhân tử vong. Kết luận của bệnh viện là tử vong do ngoại viện, không rõ nguyên do. Gia đình cháu bé không có yêu cầu gì và đem cháu bé về chôn.

Theo ông Phan Việt Sơn - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Cà Mau lúc cháu Nhân đưa đến bệnh viện thì mạch đã bằng 0, huyết áp bằng 0, gần như đã chết, bên ngoài cơ thể cháu không có bất kỳ vết gì khác.

Còn về phía cơ quan Công an, Thượng tá Đặng Hoàng Cây - Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT kết luận “cái chết của cháu Trọng Nhân là không có sự việc phạm tội xảy ra mà bị bệnh, gia đình phát hiện đưa đến bệnh viện thì tử vong”.

Sau khi chôn cất cháu Nhân xong, gia đình phát hiện thêm cháu Nhi có biểu hiện nóng sốt. Gia đình đã đưa cháu đến Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Cà Mau để điều trị (không phải như thông tin trên một số tờ báo đưa ra là Sở LĐ-TB&XH phối hợp cùng Công an tỉnh tiến hành giải cứu cháu bé). Ngoài chẩn đoán ban đầu là do viêm phổi, trên người cháu Nhi còn có 8 vết bầm và trầy xước với nhiều kích thước khác nhau

Cũng từ những vết thương bên ngoài này, một số tờ báo đã đăng tải thông tin là do bị gia đình bên nội bạo hành nên cháu Nhi phải nhập viện. Quá trình điều tra, anh Hoàng Anh khai nhận vài hôm trước trong lúc nóng giận đã dùng một đoạn ống nhựa đánh cháu Nhi, nhưng chỉ vài cây thì bị người cô thứ hai đến la rầy.

Như vậy, với những kết luận ban đầu của cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau cùng những dấu vết trên người cháu bé lúc nhập viện có sự kiểm tra của các bác sỹ, cho thấy cái chết của cháu Nhân là không có sự việc phạm tội xảy ra, không bị đánh đập như một số thông tin trên báo chí, đài. Riêng về những vết thương trên người cháu Nhi, cơ quan Công an đang phối hợp cùng cơ quan chức năng tiến hành giám định tỷ lệ thương tật.

Một lần nữa cần nói tới trách nhiệm của các nhà báo khi thông tin cần tôn trọng sự thật

H.Giang
.
.
.