Một nữ sinh 16 tuổi mất tích bí ẩn

Thứ Bảy, 28/05/2011, 09:38
Anh Nguyễn Văn Long, bố cháu Hương hoài nghi người thanh niên cung cấp thông tin về con gái: "Khi tôi hỏi tên người thanh niên là gì, làm sao biết số điện thoại của tôi và bé Hương thì anh ta bảo mình là Công an rồi bỏ đi, sau đó cúp máy không liên lạc nữa"...

Đã gần 10 ngày qua, chị Ngô Thị Quỳnh Ly, 48 tuổi, ngụ tổ dân phố Tân Hà 2, phường Thống Nhất, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk mất ăn mất ngủ trước sự mất tích của cô con gái duy nhất là cháu Nguyễn Thị Quỳnh Hương, 16 tuổi. Cháu Hương được gia đình, bè bạn và hàng xóm nhận xét là ngoan hiền, chăm học nên khả năng cháu bỏ nhà đi bụi như bao đứa trẻ khác là khó diễn ra. Có thể cháu bị đối tượng xấu chặn đường bắt cóc rồi đưa đi biệt tích.

Tại Cơ quan đại diện Báo CAND ở TP HCM, chị Ly cho biết: Khoảng 10h30’ phút ngày 19/5, khi đi học về, cháu Hương xin phép bố là anh Nguyễn Văn Long đến nhà bạn một lúc và về đón mẹ (chị Ly làm ở tiệm uốn tóc cách nhà khoảng 10km), sau đó không thấy trở về. Khi đi, Hương chạy xe gắn máy Trung Quốc 50cc mang biển kiểm soát 47FE - 9042, vận đồng phục học sinh, đeo dây chuyền vàng, đồng hồ mặt đá quý và sử dụng ĐTDĐ. Ngay trong đêm, chị Ly đến Công an phường Thống Nhất, thị xã Buôn Hồ trình báo sự việc.

Khoảng 6h30’ tối 20/5, anh Long nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 0972564…, đầu dây bên kia là giọng một thanh niên, hỏi: "Anh có phải là ba của bé Hương, nếu phải thì ghé quán cà phê sát tiệm hớt tóc Phong ở khu Hà Lan B., đón con bé về". Đang lúc bi quan, nhận được cú điện thoại ấy, anh Long mừng quá, lập tức cùng Vân là bạn thân của Hương, ở gần nhà, lên đường.

Nhưng xe vừa lăn bánh thì anh thanh niên nọ gọi đến thông báo đổi địa điểm là cổng nhà thờ Hà Lan B. Anh Long đến nơi thì không gặp con gái. Anh gọi điện lại cho người thanh niên nọ thì anh ta không bắt máy. Nhìn thấy số điện thoại của người thanh niên, Vân bảo đây là số máy ngày hôm trước gọi vào máy của Vân, hỏi rằng "Vân ơi đã tìm được Hương chưa?".

Kiên trì liên lạc, khoảng 10h tối, anh Long tiếp cận được với anh thanh niên nọ và được anh ta cho biết "Anh tới trễ rồi, Hương đã đi chỗ khác".

Trao đổi với PV Báo CAND, anh Long hoài nghi: "Khi tôi hỏi tên người thanh niên là gì, làm sao biết số điện thoại của tôi và bé Hương thì anh ta bảo mình là Công an rồi bỏ đi, sau đó cúp máy không liên lạc nữa. Nếu anh ta là Công an thật thì sẽ giúp tôi tìm con, chứ đâu có kiểu hành xử như vậy".

Ngay khi tiếp nhận vụ việc, PV Báo CAND tìm cách liên lạc với chủ nhân số điện thoại 0972564… hỏi thăm tình hình. Có lẽ do nhầm tưởng đầu dây bên kia là bố bé Hương nên anh này giãy nảy, bảo "đã nói là không biết gì về chuyện bé Hương rồi mà".

Khi chúng tôi "đánh bài ngửa", anh này bảo mình là "Công an điều tra sự việc" (???). Hỏi rõ họ tên, cấp bậc thì anh ta... ậm ờ rồi tắt máy! Từ những tình tiết trên nên gia đình Hương cho rằng cháu bị đối tượng xấu dùng vũ lực bắt cóc.

Hiện, Công an phường Thống Nhất, thị xã Buôn Hồ đang điều tra làm rõ vụ việc. Khi có kết quả, Báo CAND sẽ thông tin tới bạn đọc

T.Dũng
.
.
.