Một nông dân chống tham nhũng được bồi thường hơn 44 triệu đồng

Thứ Bảy, 15/06/2013, 13:55
Ngày 14/6, TAND huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị, mở phiên tòa sơ thẩm dân sự xét xử vụ ông Nguyễn Văn Vinh (trú xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Linh) kiện việc gia đình ông bị cắt điện, mà theo ông Vinh là do bị trả thù trong quá trình tham gia chống tham nhũng ở địa phương.

Kết quả, Tòa đã tuyên buộc HTX thôn Liêm Công Tây, xã Vĩnh Thành phải bồi thường cho gia đình ông Vinh hơn 44 triệu đồng. Trong số này có 2 khoản tiền, bao gồm: Tiền bồi thường hợp đồng mắc điện và tiền thiệt hại do bị cắt điện trong 229 ngày.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 16/2/2008, ông Trần Văn Vinh, Trưởng thôn Liêm Công Tây, kiêm Chủ nhiệm HTX thôn này đã tự ý cắt điện của gia đình ông Nguyễn Văn Vinh. Ngày 2/9/2008, ông Nguyễn Văn Vinh khởi kiện các ông Trần Văn Vinh cùng một số cán bộ thôn có liên quan đến vụ việc ra TAND huyện Vĩnh Linh, yêu cầu bồi thường thiệt hại 74.425.000 đồng.

Nhưng đến ngày 13/1/2009, TAND huyện Vĩnh Linh ra quyết định đình chỉ giải quyết vụ án. Gia đình ông Nguyễn Văn Vinh tiếp tục khởi kiện vụ việc lên TAND tỉnh Quảng Trị, đến ngày 30/3/2009, TAND tỉnh Quảng Trị ra quyết định giữ nguyên quyết định đình chỉ giải quyết vụ án của TAND huyện Vĩnh Linh.

Qua quá trình xem xét hồ sơ, ngày 27/8/2012, Hội đồng giám đốc thẩm Tòa Dân sự TAND Tối cao đã tuyên hủy các bản án của TAND tỉnh Quảng Trị và TAND huyện Vĩnh Linh, giao hồ sơ vụ án này cho TAND huyện Vĩnh Linh thụ lý xét xử theo quy định pháp luật.

Được biết, ông Nguyễn Văn Vinh là một trong 4 nông dân tham gia chống tham nhũng ở địa phương, đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì thành tích trên

Thanh Bình
.
.
.