Một người dân ủng hộ 50 triệu đồng góp sức bảo vệ chủ quyền biển đảo

Thứ Ba, 13/05/2014, 10:59
Tuy gia đình khó khăn, nhưng với mong muốn chung sức cùng Đảng, Nhà nước và người dân khắp mọi miền đất nước, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, ông Hồ Tấn Phan (78 tuổi, trú tại nhà số 5/28 Cao Bá Quát, phường Phú Hậu, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế), vốn là nhà nghiên cứu văn hóa - lịch sử Huế, quyết định tặng 50 triệu đồng để ủng hộ công tác bảo vệ chủ quyền vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam.

Ông Phan cho biết, 50 triệu đồng trên là số tiền mà Nhà nước vừa tặng cho cha ông, cán bộ lão thành cách mạng đã qua đời.

“Tôi muốn thay cha làm một việc nghĩa và mong rằng, qua việc làm này, sẽ có nhiều người dân Việt Nam cùng chung tay ủng hộ tùy theo điều kiện kinh tế của bản thân và gia đình để góp sức bảo vệ chủ quyền vùng biển Hoàng Sa. Số tiền quyên góp được có thể sử dụng mua trang thiết bị, khí tài quân sự để phục vụ cho công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc...”, ông Phan xúc động nói.

Ông Hồ Tấn Phan mong muốn người dân trên cả nước hãy cùng chung tay, góp sức để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Cũng theo ông Phan, việc Trung Quốc đơn phương đặt giàn khoan Hải Dương - 981 trên thềm lục địa của Việt Nam đã vi phạm nghiêm trọng Công ước Luật biển quốc tế 1982 và làm mất đi hòa khí, tình cảm láng giềng của 2 nước Việt - Trung. Trong đó, hậu quả lớn nhất mà Trung Quốc phải gánh chịu về vụ việc trên là đánh mất đi niềm tin của nhân dân Việt Nam và nhân dân trên toàn thế giới vốn yêu chuộng hòa bình.

Trước đó, ông Phan cũng đã trao tặng số tiền lương hưu 3 triệu đồng của mình cho lực lượng Kiểm ngư Việt Nam bị tàu Trung Quốc tấn công làm bị thương.

Được biết, nhà nghiên cứu Hồ Tấn Phan đã có hàng trăm công trình nghiên cứu về văn hóa - lịch sử Huế. Đặc biệt, nhiều năm qua, ông đã dày công nghiên cứu và sưu tầm rất nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam

Lê Anh
.
.
.