Một ngư dân nghèo mắc lưới tử nạn

Thứ Tư, 17/10/2012, 10:34
Ngư dân tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa bị chết khi đang đánh cá trên biển có 2 con còn nhỏ, vợ không có việc làm, gia đình thuộc hộ nghèo.

Lúc 4h sáng 16/10, anh Trương Phước Tuấn (32 tuổi), trú ở xã Phú Hải, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế, thuyền viên của tàu đánh cá TT-H 90180 đã bị tai nạn lao động dẫn đến tử vong khi đang đánh bắt cá trên biển.

Thời điểm đó, khi các ngư dân trên tàu cá đang thả dây rút để đánh bắt lưới, anh Tuấn bất ngờ bị dây buộc vòng khuyên bằng chì, có trọng lượng từ 3-5kg, vướng vào chân khiến rơi xuống nước. Một số thuyền viên phát hiện đã tìm cách kéo anh Tuấn lên, nhưng không được vì anh bị vướng nhiều vòng khuyên và chìm sâu xuống nước.

Đến hơn 7h sáng cùng ngày, các ngư dân kéo lưới lên thì phát hiện anh Tuấn đã chết và mắc vào lưới. Được biết, chủ tàu TT-H 90180 không đóng  bảo  hiểm cho tàu cá và các thuyền viên. Anh Tuấn có 2 con còn nhỏ, vợ không có việc làm, gia đình thuộc hộ nghèo. Mới đây, hộ anh Tuấn được chính quyền địa phương hỗ trợ tiền để xóa nhà tạm

Đông Hưng
.
.
.