Một lái xe taxi trả lại hơn 320 triệu đồng cho khách

Thứ Tư, 18/01/2017, 13:27
Chiều 17-1, với sự chứng kiến của đại diện Thanh tra Sở Giao thông vận tải Hà Nội, Công ty cổ phần Vân Sơn (Hãng taxi Mỹ Đình) đã tiến hành trao trả số tài sản gồm 1 điện thoại di động Samsung A5 và 14.000 USD cho ông Park Saejin, quốc tịch Hàn Quốc, giám đốc công ty Đại Sơn (có trụ sở tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).


Trước đó, khoảng 22h ngày 16-1, anh Nguyễn Thành Trung (SN 1987, ở phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm), là lái xe hãng taxi Mỹ Đình đón ông Park từ khu đô thị Sông Đà đến 117 Trần Duy Hưng. Sau khi trả khách, trên đường về, anh Trung phát hiện 1 điện thoại di động và 1 tập tiền gồm 14.000 USD rơi trên xe đã điện thoại báo về công ty và bàn giao toàn bộ số tài sản trên để công ty liên hệ khách trả lại. 

Đến 10h ngày 17-1, sau khi xác minh, Công ty cổ phần Vân Sơn đã xác định hành khách đánh rơi số tiền trên là ông Park Saejin, ở khách sạn Grand Plaza (117 Trần Duy Hưng), đã mời ông Park đến văn phòng công ty để nhận lại tài sản.

Tài xế Nguyễn Thành Trung
Ông Park Saejin nhận lại tài sản.

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó trưởng phòng TMTH Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, hành động trả lại số tiền lớn cho hành khách của anh Nguyễn Thành Trung là một hình ảnh đẹp của lái xe taxi Mỹ Đình trong mắt những người nước ngoài đang sinh sống, làm việc và du lịch tại Hà Nội cần được nhân rộng trong các hãng taxi đang hoạt động trên địa bàn Thủ đô. 

Đây cũng là kết quả của việc phối hợp tuyên truyền của lực lượng Thanh tra GTVT, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đối với lái xe các hãng taxi trong chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ và đạo đức kinh doanh của lái xe. Được biết trong năm 2016, hãng taxi Mỹ Đình cũng đã trao trả nhiều tài sản (phần lớn là điện thoại) của hành khách bỏ quên trên xe, trong đó số tài sản trao trả cho ông Park là lớn nhất. 

Hương Vũ
.
.
.