Một học sinh lớp 7 trích 3 triệu đồng tiền thưởng làm từ thiện

Thứ Tư, 08/04/2009, 12:41
Mới đây, cháu Sĩ Bội Ngọc, học sinh lớp 7 Trường Chu Văn An, quận 11, TP Hồ Chí Minh đến cơ quan đại diện Báo CAND tại TP Hồ Chí Minh ủng hộ 3 triệu đồng vào Quỹ Xã hội từ thiện (XHTT) để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh.

Sĩ Bội Ngọc là vận động viên quần vợt thuộc Đội Năng khiếu Thể dục thể thao của TP Hồ Chí Minh và đã nhiều lần đoạt thứ hạng cao: 5 lần liên tiếp đoạt ngôi vô địch trong các giải phong trào, giải chuyên nghiệp tổ chức tại TP Hồ Chí Minh và giải toàn quốc.

Mỗi lần nhận được tiền thưởng, Bội Ngọc đều dành phần lớn chia sẻ cho những người có hoàn cảnh khó khăn mà em đọc được qua các phương tiện thông tin đại chúng, còn lại đưa bố mẹ giữ giùm.

Lần này, số tiền 3 triệu đồng mà Bội Ngọc đóng góp vào Quỹ XHTT của Báo CAND được trích từ 5 triệu đồng tiền thưởng khi em đạt hạng nhất nội dung đơn nữ U14 giải Vô địch quần vợt toàn quốc tổ chức tại tỉnh Ninh Bình vào trung tuần tháng 3 vừa qua.

Ông Sĩ Vinh, bố của Bội Ngọc, kể: Ngày trước, bắt gặp ánh mắt thích thú mỗi lần được dẫn đến sân quần vợt, ông đã khuyến khích em tham gia môn thể thao này. Dáng gầy gò, nhiều người "phán" Ngọc theo không nổi nhưng gia đình luôn bên cạnh động viên, tạo mọi điều kiện để em theo đuổi đam mê.

Thường ngày, buổi sáng Ngọc tập luyện quần vợt, thời gian còn lại là học bài, làm bài tập mà thầy cô ở trường giao cho. Không phụ lòng tin của gia đình, từ ngày tốt nghiệp tiểu học với 19,5 điểm (Toán: 10, Văn: 9,5) đến nay, Bội Ngọc luôn là học sinh giỏi từ khi vào cấp II.

Số tiền Bội Ngọc ủng hộ thông qua Quỹ XHTT của Báo CAND tuy không lớn nhưng tấm lòng làm việc thiện thật đáng trân trọng

P.Kiều
.
.
.