Một học sinh lớp 11 hai lần bắt cướp

Thứ Tư, 19/11/2008, 09:35
Ngoài việc tóm gọn tên trộm điện thoại giữa đường, em Lương Anh Tuấn học sinh lớp 11 A01 Trường THPT Hàng Hải (Hải Phòng) còn truy bắt một tên cướp dây chuyền vàng.

Vào giờ cao điểm, đoạn gần ngã tư Thành Đội giao nhau giữa 4 đường Tô Hiệu - Lê Lợi; Cầu Đất - Lạch Tray (giáp ranh giữa 2 quận Lê Chân và Ngô Quyền - TP Hải Phòng) bao giờ cũng chật cứng phương tiện giao thông.

Em Lương Anh Tuấn (16 tuổi), học sinh lớp 11 A01 Trường THPT Hàng Hải lúc đó đang đi từ hướng Tô Hiệu xuôi xuống gần ngã tư thì tắc đường. Do có việc vội, Tuấn cố quan sát kỹ tìm chỗ trống để lách qua dòng xe và người chật như nêm. Ngay lúc đó Tuấn nhìn thấy một thanh niên gầy gò, bằng "thủ thuật" nhà nghề, nhanh như cắt, gã thanh niên  đã thò tay vào túi móc gọn chiếc điện thoại của chị đang dừng xe đợi đèn đỏ...

Chứng kiến toàn bộ sự việc diễn ra trong tích tắc, Tuấn thấy nóng cả người, sau một thoáng suy tính, Tuấn quyết định lao xe lên vỉa hè, đi hướng ngược chiều sang đường Cầu Đất. Đây chính là yếu tố bất ngờ mà gã thanh niên móc túi không thể lường trước. Tuấn đoán chắc hắn sẽ từ hướng ngõ Hàng Vàng đi ra nên đã vòng lại đón đường.

Quả nhiên, chỉ 2 phút sau tên này đã xuất hiện. Thấy vậy Tuấn hô lớn: "Anh kia, mau trả điện thoại đây". Tiếng hô lớn làm gã giật mình. Biết chắc tên này sẽ tấn công phủ đầu để thoát thân, một mặt, Tuấn truy hô để nhân dân trong khu vực trợ giúp, mặt khác, chộp vội chiếc đòn gánh của bà già bán hoa quả ngồi gần đó, lao đến phang một nhát vào chân làm hắn khụy xuống.

Ngay lập tức hắn móc trong túi chiếc điện thoại Nokia 6300 vừa lấy được để ngay trước mặt và ngỏ lời xin tha mạng. Lúc này bà con trong ngõ cũng đã kịp ra để bao vây tên móc túi, dẫn giải về giao nộp cho Công an phường Cầu Đất.

Sau đó mấy ngày, gia đình Tuấn được người phụ nữ bị mất điện thoại (là cán bộ lãnh đạo của Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố) bày tỏ lời cảm ơn, khen ngợi tinh thần dũng cảm của cậu học sinh Lương Minh Tuấn.

Một tháng trước, trong lúc đang học bài ở nhà (đường Lê Thánh Tông), nghe thấy tiếng hô "cướp dây chuyền, cướp, cướp...", Tuấn quẳng cả sách vở, giấy bút lao nhanh ra đường... Chỉ vài miếng đòn hiểm của Tuấn, tên cướp đã ngã quỵ. Tuấn đến chỗ chiếc xe của tên cướp dựng dậy, gọi điện và bàn giao tang vật cho CS113

L.M.T.
.
.
.