Một học sinh học giỏi lớp 6 uống thuốc độc tự tử

Chủ Nhật, 30/11/2014, 19:01
Chiều 30/11, Thượng tá Nguyễn Văn Hùng, Phó trưởng Công an huyện Cù Lao Dung (Sóc Trăng) cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện đang tiến hành làm rõ vụ một học sinh lớp 6, Trường THCS An Thạnh Nam, huyện Cù Lao Dung, uống thuốc độc tự tử vì cho rằng cô giáo mắng sai.

Theo trình bày của anh Phạm Ngọc Thanh (SN 1981, ngụ tại ấp Võ Thành Văn, xã An Thạnh Nam) vào 11h30, ngày 28/11, con trai anh là cháu Phạm Nguyễn Thành Long, học sinh lớp 6A2, Trường THCS An Thạnh Nam đi học về, vào nhà lấy một chai thuốc diệt cỏ hiệu FAGON uống. Sau đó, cháu kêu ông nội cho biết cháu đã uống thuốc tự tử vì “Cô Cẩm Vân rầy (la mắng) oan con”.

Vợ chồng anh Phạm Ngọc Thanh với nỗi đau mất con.

Phát hiện Long uống thuốc độc, gia đình đã đưa cháu đến trạm xá xã An Thạnh Nam cấp cứu nhưng do vượt quá khả năng của trạm nên Long được chuyển đến Bệnh viện ĐK Cù Lao Dung rồi chuyển lên Bệnh viện ĐK Sóc Trăng và Bệnh viện Nhi Đồng I (TP Hồ Chí Minh). Vì thuốc ngấm sâu vào cơ thể nên Long đã tử vong lúc 18h30 ngày 29/11.

Theo anh Thanh, suốt quãng đường từ Sóc Trăng lên TP Hồ Chí Minh, Long luôn nói “Cô Cẩm Vân rầy oan con”. Gia đình hỏi thì được một số bạn trong lớp cho biết, sáng ngày 28/11, trong giờ Vật Lý của cô giáo Lê Thị Cẩm Vân, bàn của cháu Long có 3 bạn ngồi, các bạn truyền nhau tờ giấy mà không chú ý nghe giảng nên cô Vân la rầy. Thấy cô la mình, cháu Long có trả lời với cô là cháu vẫn chú ý nghe giảng bài, cháu lấy tờ giấy của bạn là để báo cho giáo viên chủ nhiệm. Sau đó cô trò đôi co với nhau khoảng 10-15 phút. Tan học, cô Vân nói cháu Long ngày mai cô sẽ mời Ban giám hiệu, Giáo viên chủ nhiệm và cán bộ lớp làm việc với Long, yêu cầu Long phải xin lỗi cô.

 Cô giáo Lê Thị Cẩm Vân cho biết, đúng là giờ học hôm đó cô có nhắc nhở Long nhưng em có lời lẽ gay gắt, có biểu hiện vô lễ nên cô ghi vào sổ đầu bài, đồng thời yêu cầu ngày mai (29/11), Long phải xin lỗi cô trước mặt Ban giám hiệu, Giáo viên chủ nhiệm và cán bộ lớp.

Sau khi hết buổi học, cháu Long về nhà lấy thuốc diệt cỏ uống dẫn tới tử vong. Một giáo viên của trường cho biết, cháu Long là một học sinh giỏi nhiều năm liên tục, được Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tặng Bằng khen.

V.Đức - C.Xuân
.
.
.