Vụ việc xảy ra tại hộ anh Lương Chí Quang ở phường Long Bình. Anh Quang rất bất ngờ khi nhận thông báo phải thanh toán số tiền hơn 28 triệu đồng chi phí sử dụng nước một tháng của gia đình. Anh  cho biết, bình quân hàng tháng trước đây gia đình sử dụng nước dưới 100 m3, nhưng bất ngờ vừa qua trong một tháng đồng hồ nước báo chỉ số tiêu thụ trong tháng gần 2.000 m3. Nghi vấn có sự sai sót của đồng hồ nên anh Quang đã kiến nghị Công ty CP cấp nước Đồng Nai kiểm tra, làm rõ nguyên nhân. 

Anh Quang hốt hoảng với chỉ số nước của đồng hồ.

Nhận được thông tin từ khách hàng Công ty CP cấp nước Đồng Nai đã cử tổ kỹ thuật xuống kiểm tra chỉ số đồng hồ nước tăng bất thường của hộ dân và lập biên bản, tạm thời thay một đồng hồ khác để khách hàng sử dụng; đồng thời đưa đồng hồ nghi vấn có sai số kiểm định tại Trung tâm Khoa học và Công nghệ, thuộc Sở Khoa học Công nghệ Đồng Nai. 

Ông Nguyễn Cao Cường, Giám đốc Chi nhánh Quản lý ghi thu, Công ty CP cấp nước Đồng Nai cho biết, bước đầu kiểm định đồng hồ bảo đảm chất lượng theo quy định. Còn về nguyên nhân dẫn tới chỉ số nước tăng cao thì chỉ có rò rỉ sau đồng hồ hoặc có sử dụng. Tuy nhiên, trước việc gia đình anh Quang tiếp tục kiến nghị, công ty Công ty CP cấp nước Đồng Nai đang phối hợp với các bên liên quan xem xét, làm rõ nguyên nhân cuối cùng, để giải quyết một cách thấu tình, đạt lý.


Ngọc Sơn