Một hành khách “xách tay” trăn lên máy bay

Thứ Bảy, 12/01/2008, 16:17
Sau hàng loạt các vụ việc rắn hổ mang, bò cạp, súng hơi... tìm đường lên máy bay, lại xuất hiện thêm một con trăn chuẩn bị cùng một hành khách Đài Loanđi "du lịch" bằng đường hàng không.
>> Nhập lậu 5 chiếc sừng tê giác qua đường hàng không

Hôm nay, 12/1/2008, thông tin từ bộ phận Hải quan tại cửa khẩu hàng không Tân Sơn Nhất (TP HCM) cho hay, cán bộ chức năng tại đây vừa phát hiện một du khách Đài Loan có hành vi “xách tay” một con trăn lên máy bay.

Theo biên bản vi phạm số 01/BB-HC1-HLX lập ngày 5/1, danh tính của vị khách này là Wang Kou - Huo, với lỗi vi phạm là xuất cảnh không khai báo hải quan và không có giấy phép CITES một con trăn đất.

Trước đó, ngày 3/1, một hành khác quốc tịch Việt Nam tên Trần Văn Lạp (trú tại 40 tổ 9B Phúc Tân - Hoàn Kiếm - Hà Nội) đã nhập cảnh không khai báo 5 sừng tê giác.

Theo nguyên tắc, hành khách không được mang động vật sống lên máy bay. Nhưng việc phát hiện rắn, mèo, chuột… được hành khách mang lên máy bay đã xảy ra không ít trong ngành hàng không thế giới cũng như Việt Nam. Thường thì những "con vật yêu" này được hành khách giấu trong hành lý xách tay

Hoàng Thắng
.
.
.