Một doanh nghiệp “mời cơm sĩ tử”

Thứ Bảy, 03/07/2010, 18:38
Sau khi ăn cơm miễn phí tại Công ty cổ phần quốc tế Hải Lộc, một nữ sinh người Ninh Bình nhận xét: “Chỗ ngồi sạch sẽ, mát mẻ và cơm nấu khá dễ ăn, ngon miệng”.

900 suất ăn miễn phí...

Trong 3 ngày từ 3/7 - 5/7, Công ty cổ phần quốc tế Hải Lộc cung cấp 900 suất ăn miễn phí cho thí sinh và người nhà tại trụ sở công ty, số 2, ngõ 28 đường Nguyên Hồng, Láng Hạ, Hà Nội.

Các suất cơm này sẽ do công ty thuê người về nấu, mỗi suất trị giá khoảng 20 nghìn đồng. 30 nhân viên của công ty và bạn bè sẽ tham gia phục vụ, và thời gian phục vụ là từ 10h - 14h hàng ngày.

Công ty Hải Lộc tiếp sức mùa thi.

Ngoài việc lo đồ ăn nước uống hợp vệ sinh, đủ suất ăn phục vụ nhu cầu của mọi người, anh Mai Thanh Tuấn, TGĐ Công ty CP quốc tế Hải Lộc cũng đã cử nhân viên trực tiếp đến các địa điểm thi phát tờ rơi, thông báo và tư vấn cụ thể cho các thí sinh, đồng thời linh động phát cơm hộp tận nơi đối với những trường cách xa công ty.

Phản hồi của sỹ tử và phụ huynh

Có mặt ở công ty Hải Lộc gần 10h sáng, chúng tôi nhận thấy có khá nhiều phụ huynh đưa con vào đây nhận suất cơm miễn phí của công ty. Nhiều phụ huynh cảm động trước nghĩa cử cao đẹp này.

Bác Nguyễn Đắc Thành ở Mộc Châu, Sơn La bày tỏ: “Cảm ơn công ty vì bố con tôi ở xa, chi phí đi lại, ăn ở cũng tốn kém, mà hoàn cảnh lại eo hẹp nên sự giúp đỡ của công ty giúp chúng tôi tiết kiệm được một khoản tiền”.

Bác Thành cho biết con trai mình ngoài thi Khối A của ĐH Giao thông thì sắp tới còn lên Thái Nguyên thi tiếp Khối B của ĐH Y Thái Nguyên. Hai bố con bác may mắn tìm được chỗ trọ trong ký túc xá ĐH Giao thông với giá tiền khá rẻ, 30 nghìn/người/ngày và nhờ người bán nước trước cổng trường mà biết thông tin về bữa trưa miễn phí này.

Bên cạnh đó, một số thí sinh tỏ ra nghi ngờ trước hành động phát cơm miễn phí. Em Ninh Thị Dịu người Ninh Bình, dự thi ĐH Mỏ địa chất ở địa điểm thi Trường Tiểu học Nam Thành Công, băn khoăn: “Em cảm thấy lạ lạ, có khi nào người ta lừa mình không…”. Bố em cười và giải thích: “Cháu nó ở quê ít tiếp xúc nên thấy ngại chứ tôi thì bình thường. Đây cũng là một hoạt động từ thiện. Chúng tôi không gặp khó khăn với bữa ăn nhưng khi nhận được tờ rơi thì rất phấn khởi và cũng thử đến xem sao”. Phụ huynh này cho biết suất cơm gồm có đậu quả xào, thịt lợn kho, đậu phụ, chả và canh. “Chỗ ngồi sạch sẽ, mát mẻ và cơm nấu khá dễ ăn, ngon miệng”, sau khi ăn xong em Dịu nhận xét.

Nhân viên đang phục vụ bữa ăn miễn phí cho thí sinh và người nhà.

Trước phản hồi khá tốt của các thí sinh và người nhà, anh Mai Thanh Tuấn đang lên kế hoạch cho đợt 2, đợt thi đại học 3 khối C, D, B. “Công ty sẽ hỗ trợ thêm nước uống cho thí sinh và người nhà, đặc biệt trong lúc phụ huynh ngồi ở cổng trường chờ con làm bài thì có nước để uống, miễn phí và đảm bảo vệ sinh”. Anh Tuấn chia sẻ thêm.

Ngoài hôm nay thì trong 2 ngày 4, 5 tháng 7, sỹ tử và người nhà có nhu cầu có thể đến địa chỉ công ty Hậu Lộc để thưởng thức những suất ăn miễn phí với khẩu hiệu “Tiếp sức mùa thi - Mời cơm sỹ tử”

Quỳnh Vinh
.
.
.