Một dân phòng tử vong trong khi làm nhiệm vụ

Thứ Tư, 31/08/2011, 15:02
Ban đầu, lái xe tỏ ra chấp hành nhưng khi đến gần Công an phường Giang Biên thì tìm cách bỏ chạy…  đã bị cán bộ Công an phường Giang Biên cùng đồng chí Diệp, Hùng đuổi theo. Song lái xe không chấp hành mà còn chèn xe máy của 2 đội viên dân phòng, khiến anh Hùng và Diệp ngã xuống đất…

Đến dự đám tang tổ viên tổ bảo vệ dân phố số 3, anh Nguyễn Văn Diệp, chiều 30/8, họ hàng bà con chòm xóm… chẳng ai giấu được nước mắt thương cảm. Chị Vũ Thị Bảy thì ngất lên ngất xuống vì thương chồng. "Tôi không ngờ đó lại là bữa cơm sum họp cuối cùng của gia đình.  Trước khi đi tuần tra, anh ấy còn bảo tôi phải cẩn thận nhà cửa, nào ngờ"…

Năm 1979, theo tiếng gọi của Tổ quốc, anh Diệp lên đường nhập ngũ, rồi đóng quân ở biên giới Tây Nam. Sau 5 năm, anh trở về địa phương, công tác tại Nhà máy Giấy Cầu Đuống. Năm 2008 (sau khi nghỉ công tác), anh Diệp tham gia vào tổ bảo vệ dân phố. Anh Diệp vốn là người cần mẫn nên bất kể lúc nào, khi được Công an phường Giang Biên (quận Long Biên, Hà Nội) "trưng dụng" cũng lên đường làm nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Hữu Đoàn, cán bộ Công an phường Giang Biên xót thương kể lại: Như thường lệ, tối 28/8, tổ công tác của Công an phường Giang Biên gồm  đồng chí Đoàn,  Đinh Quang Hiệp, Nguyễn Đức Hoàng và 2 cán bộ dân phòng là anh Nguyễn Xuân Hùng, Phó Ban bảo vệ dân phố; anh Nguyễn Văn Diệp, tổ viên tổ bảo vệ dân phố số 3, làm nhiệm vụ tuần tra đảm bảo ANTT trên địa bàn phường.

Đối tượng Lập tại cơ quan Công an.

Khoảng 23h cùng ngày, khi đến khu phố Kẻ Tạnh, tổ công tác phát hiện xe ôtô tải BKS 98C-005.47 đi vào đường cấm, trên cabin chở quá số người quy định. Quá trình kiểm tra, lái xe không xuất trình được giấy tùy thân cũng như các giấy tờ khác có liên quan nên tổ công tác đã yêu cầu về trụ sở làm rõ.

Ban đầu, lái xe tỏ ra chấp hành nhưng khi đến gần Công an phường Giang Biên thì tìm cách bỏ chạy…  đã bị cán bộ Công an phường Giang Biên cùng đồng chí Diệp, Hùng đuổi theo. Song lái xe không chấp hành mà còn chèn xe máy của 2 đội viên dân phòng, khiến anh Hùng và Diệp ngã xuống đất… Các đối tượng phóng xe bỏ chạy thì bị tổ công tác Công an phường Giang Biên bắt giữ.

Mặc dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng do vết thương quá nặng, anh Diệp đã tử vong vào chiều 29/8. Còn anh Nguyễn Xuân Hùng bị thương nặng, hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan CSĐT Công an quận Long Biên đã ra lệnh bắt khẩn cấp Đỗ Văn Lập (28 tuổi, quê quán Trung Sơn, Việt Yên, Bắc Giang) về hành vi chống người thi hành công vụ.

Sáng 30/8, đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lập về hành vi trên. Bước đầu, Lập khai nhận vì biết mình đã sai, anh ta cố tình bỏ chạy nên đã gây ra vụ việc đau lòng trên. Hiện Công an quận Long Biên phối hợp với các cấp ủy Đảng, chính quyền, các phòng ban UBND của quận Long Biên đang làm các thủ tục, để hai đội viên dân phòng dũng cảm Nguyễn văn Diệp và Nguyễn Xuân Hùng được hưởng chế độ chính sách

X.M.
.
.
.