Một công ty du lịch ở Hà Nội bán tour rồi… biến mất

Thứ Sáu, 02/08/2013, 14:35
Ngày 1/8, Thanh tra Bộ VH,TT&DL cho biết vừa phát hiện thêm một doanh nghiệp du lịch tại Hà Nội bán tour rồi “xù” tiền của du khách.
>> Bộ VH, TT&DL xử lý vụ "hàng trăm du khách bị bỏ rơi ở Thái Lan"

Vào tháng 5/2013, Thanh tra Bộ VH,TT&DL đã nhận được đơn tố cáo của người dân về việc Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Hành Trình Xanh cố tình trốn tránh việc hoàn lại tiền của một nhóm du khách ở Hà Nội, sau khi hủy tour đi Thái Lan.

Theo đó, Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Hành Trình Xanh đã ký hợp đồng tổ chức tour đi Thái Lan cho 7 du khách vào dịp gần Tết Nguyên đán 2013 với tổng chi phí hơn 79 triệu đồng. Tuy nhiên, trước khi khởi hành 1 ngày, công ty đã gọi điện thông báo về việc không thể thực hiện đúng lịch trình như đã ký và đề nghị khách rời ngày khởi hành vào dịp khác. Do 2 bên không thương lượng được về việc dịch chuyển ngày khởi hành, nên phía công ty đã đề nghị thanh toán và đền bù thiệt hại cho khách hàng là 1 triệu đồng/người cùng với khoản tiền họ đã đóng trước đó. Tuy nhiên, sau đó nhiều tháng, với nhiều lần gặp gỡ, phía Công ty Hành Trình Xanh đã có biểu hiện trốn tránh thanh toán. Thậm chí, ngay cả khi Thanh tra Bộ VH, TT&DL trực tiếp xuống làm việc để giải quyết mâu thuẫn, đơn vị này đã ký cam kết thực hiện việc hoàn trả chi phí cho nhóm khách hàng kia nhưng sau đó họ vẫn tiếp tục né tránh.

Cũng trong lần trực tiếp làm việc với công ty này, Thanh tra Bộ đã phát hiện đơn vị này có nhiều sai phạm trong quá trình hoạt động kinh doanh, cụ thể như quảng cáo, ký hợp đồng, tổ chức chương trình du lịch quốc tế trong khi chưa có giấy phép… Sau đó, Thanh tra Bộ đã nhiều lần gọi điện, gửi công văn yêu cầu đơn vị này đến làm việc về những sai phạm bị phát hiện thì công ty này đã “biến mất” khi chuyển khỏi địa điểm đã thuê văn phòng trước đó.

Do tính chất của sự việc, sắp tới, hồ sơ vụ việc sẽ được chuyển sang Công an để có biện pháp ngăn chặn kịp thời hành vi vi phạm của công ty này

Thái Hoàng
.
.
.