Một công nhân tử vong nghi do uống rượu ngâm rễ cây

Thứ Tư, 16/05/2018, 14:13
Ngày 16-5, Công an TP. Đông Hà, Quảng Trị cho biết, qua xác minh, điều tra bước đầu, xác định anh L.V.B. (33 tuổi), trú huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La, là công nhân của một công ty xây dựng đang thi công công trình trên địa bàn TP. Đông Hà đã tử vong không do tác động của ngoại lực. Nguyên nhân khiến công nhân xấu số này tử vong, nghi do uống rượu ngâm rễ cây bị ngộ độc.

Vụ việc diễn ra vào khoảng 20h ngày 12-5. Sau khi ăn cơm tại lán cùng các công nhân khác tại khu phố Vĩnh Phước, phường Đông Lương, TP. Đông Hà, anh B. và anh L.V.T. (30 tuổi), cùng trú huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La đi mua card điện thoại. Sau đó, hai người đến nhà một phụ nữ trú tại khu phố 6, phường Đông Lễ, TP. Đông Hà chơi và có uống 1 lon bia. 

Khoảng 22 giờ cùng ngày, anh B. và anh T. đến quán của bà L.T.M., ở khu phố Trung Chỉ, phường Đông Lương, TP Đông Hà để uống rượu. Tại đây, họ đã uống rượu ngâm rễ cây. Sau đó, họ về lại lán ngủ. Đến rạng sáng hôm sau, một phụ nữ nấu ăn cho công trình trên đã phát hiện anh T. nằm bất tỉnh ở khu vực bếp ăn của lán nên hô hoán mọi người cứu giúp. 
Hủ rượu ngâm rễ cây mà anh B. và anh T. đã uống. 

Lúc này, các công nhân trong lán tỉnh dậy và đưa anh T. lên chiếu ngủ để đưa đi cấp cứu. Lúc này, họ cũng phát hiện anh B. đã tử vong trên chiếu ngủ. 

Về phần anh T., các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, bệnh nhân này nhập viện trong tình trạng mất khả năng vận động, cơ thể rơi vào tình trạng hôn mê..., được xác định do bị ngộ độc rượu bia hoặc thức ăn. Sau 3 ngày tích cực điều trị, hiện tại bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Công an Đông Hà đã tạm giữ hũ rượu ngâm rễ cây nói trên và đưa đi xét nghiệm để làm rõ vụ việc.

Thanh Bình
.
.
.