Một công chứng viên của phòng Công chứng số 1 TP Cần Thơ bị triệu tập

Thứ Tư, 17/09/2008, 15:51
Ông Trần Hoàn Kiếm - công chứng viên Phòng Công chứng số 2 (trụ sở trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) vừa bị cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ triệu tập do đã từng công chứng chuyển nhượng nhiều tài sản của bà Võ Hoàng Minh Khoa, trong đó có căn nhà tại địa chỉ: 86/33, Lý Tự Trọng, phường An Cư, quận Ninh Kiều.

>> "Đại gia" Tây Đô bị ngân hàng kiện

Đây là căn nhà đã được chủ cũ bán cho ông Chung Hồng Bảo (ngụ tại 165/17, đường 30/4, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) - một nạn nhân, mà cũng là chủ nợ của bà Võ Hoàng Minh Khoa.

Tuy nhiên, trong lúc hồ sơ nhà, đất kể trên đang nằm trong ngân hàng, chưa được sang tên cho ông Bảo thì đã được ông Kiếm công chứng bán từ chủ cũ sang tên người khác với giá 5,5 tỷ đồng vào ngày 2/6. Vụ việc đã bị ông Bảo phát hiện. Chủ nhà cũ sau đó cũng đã có đơn yêu cầu hủy hợp đồng chuyển nhượng.

Công chứng viên Trần Hoàn Kiếm cũng đã có bản giải trình về hành vi công chứng của mình với lãnh đạo Phòng Công chứng số 2 và cơ quan chủ quản - Sở Tư pháp TP Cần Thơ.

Trong một diễn biến có liên quan, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều vừa có Văn bản đề nghị Phòng TN & MT quận và UBND 13 phường, các cơ quan liên quan tạm thời không xác nhận hồ sơ chuyển dịch tài sản của bà Khoa, chờ kết quả giải quyết của cơ quan cấp thẩm quyền

Nhóm PVĐBSCL
.
.
.