Một cô gái bị làm nhục tại xã An Hiệp, huyện Tuy An (Phú Yên)

Thứ Năm, 16/02/2006, 15:31
Nạn nhân là cô Ngô Thị Thanh Hiền (19 tuổi), trú ở thôn Phong Hậu, xã An Định, huyện Tuy An. Được biết, trong những ngày Tết Nguyên đán Bính Tuất, vợ chồng chủ quán cà phê Hà Phương là Lê Tấn Lợi (30 tuổi) và Hà Thị Dư (27 tuổi), trú ở thôn Mỹ Phú 1, xã An Hiệp, huyện Tuy An không cho Hiền về thăm gia đình mà phải ở lại phục vụ khách.

Chiều 28 Tết (27/1), Hà Thị Dư hô hoán mất 300.000 đồng rồi gọi Thanh Hiền vào nhà vặn hỏi nhiều lần nhưng Hiền đều nói không lấy. Từ sáng đến tối mùng 2 Tết (30/1), khách đến quán cà phê Hà Phương rất đông, nên chiều hôm đó, ông Lê Tấn Lợi lì xì cho Thanh Hiền 50.000 đồng. Nào ngờ đến tối mùng 6 (3/2), Hà Thị Dư tra hỏi Hiền và áp đặt rằng, Hiền quan hệ tình cảm lăng nhăng với ông Lợi. Lấy cớ đó, Dư ra lệnh cho người cháu là Thành, Phương và Trang lấy dây trói tay chân Hiền rồi đánh đập. Tình cờ người nhà của Hiền phát hiện vụ việc, nên báo tin cho bố mẹ và hai người anh của Hiền vào tận nơi, nhưng Dư không mở trói mà còn lớn tiếng chửi mắng, thóa mạ. Gần hai giờ sau, lực lượng Công an đến hiện trường nhưng Hà Thị Dư vẫn không mở trói. Lực lượng Công an lập biên bản vụ việc, chụp ảnh hiện trạng vụ bắt trói người trái pháp luật, đồng thời mời các đương sự về trụ sở xã để làm việc.

Vụ việc bắt trói người trái pháp luật nêu trên chưa khép lại, thì 6 ngày sau đó, vào chiều 9/2, Hà Thị Dư tiếp tục đánh đập, bắt trói, không cho Thanh Hiền mặc quần để bêu riếu trước dân làng. Gần 16 giờ chiều cùng ngày, Công an xã An Hiệp mới đến hiện trường yêu cầu các đương sự về trụ sở xã để ghi lời khai.

Trao đổi với phóng viên Báo CAND sáng 13/2, ông Lê Hồng Phong - Chủ tịch UBND xã An Hiệp cho biết, hiện đang chỉ đạo Công an xã tập trung thu thập chứng cứ, ghi lời khai của các đối tượng liên quan để chuyển hồ sơ nội vụ cho Công an huyện Tuy An tiếp tục điều tra và xử lý nghiêm minh theo quy định pháp luật

Phan Thế
.
.
.