Một cháu bé tử vong và 6 người nhập viện do ăn cá nóc

Thứ Bảy, 28/06/2014, 11:49
Sáng 27/6, bác sĩ Bùi Mạnh Hùng, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện TW Huế cho biết, Bệnh viện vừa tiếp nhận điều trị cho 6 bệnh nhân ở thôn Quy Lai, xã Phú Thanh, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế, do bị ngộ độc sau khi ăn cá nóc.

Trưa 26/6, vợ chồng bà Nguyễn Thị Dung (39 tuổi, trú thôn Quy Lai) làm cơm mời hàng xóm là ông Hoàng Văn Lưỡng (40 tuổi). Lúc này, 4 đứa con của bà Dung, gồm: Nguyễn Thị Oanh (9 tuổi), Nguyễn Thị Thanh Trang (5 tuổi), Nguyễn Thị Bảo Ngọc (3 tuổi), Nguyễn Văn Tiến (4 tuổi) và cháu Hoàng Trần Hữu Chiến (4 tuổi, con ông Lưỡng) cùng ngồi ăn cơm với món dưa um lệch và cá nóc do chồng bà Dung đi biển mang về.

Sau khi ăn cơm, đến 16h cùng ngày, 5 mẹ con bà Dung rơi vào tình trạng nôn mửa dữ dội, hôn mê và khoảng 30 phút sau thì cháu Oanh tử vong. Hai cha con ông Lưỡng cũng có triệu chứng tương tự.

Ngay sau đó, 6 nạn nhân đã được đưa lên Bệnh viện TW Huế cấp cứu. Bác sĩ Hùng cho biết, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nôn mửa, nhức đầu, tê môi lưỡi, đau bụng, tăng tiết nước bọt và được chẩn đoán là nhiễm độc cá nóc ở mức độ vừa. Sau quá trình hồi sức cấp cứu, súc rửa ruột và chuyền dịch để giải độc thì một số người đã hồi tỉnh trở lại, riêng bà Dung bị ngộ độc nặng hơn nên vẫn đang được các y, bác sĩ theo dõi

Lê Anh
.
.
.