Một bệnh nhân nữ chết sau khi BS Trung Quốc làm thủ thuật

Thứ Hai, 16/07/2012, 09:21
Chiều 14/7, tại phòng khám đa khoa Maria, số 65-67 phố Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) có một phụ nữ đến khám, chữa bệnh, sau đó tử vong tại đây. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thu Phong, 34 tuổi, trú ở phường La Khê, quận Hà Đông (Hà Nội), một nhân viên ngân hàng.

Được biết, khoảng 17h30, sau giờ làm, chị Phong đã đến phòng khám đa khoa Maria để khám. Theo phiếu thu tiền mà chị Phong nộp tại phòng khám lúc 18h49 ngày 14/7 thì chị đã nộp tổng số tiền gần 9 triệu đồng để truyền một số chai dịch, thử máu và làm một số thủ thuật, trong đó quan trọng nhất là việc điều trị lộ tuyến cổ tử cung (CTC) bằng dao Leed độ III. Theo gia đình chị Phong, đến cuối giờ chiều, có nhận được điện thoại của chị Phong báo tin tình trạng sức khỏe không bình thường.

Ngay sau đó, một số người thân trong gia đình chị Phong đã đến phòng khám, nhưng bị một số nhân viên của phòng khám ngăn cản, không cho lên phòng, nơi chị Phong đang điều trị. Sau đó, một người chạy từ trên xuống, thông báo chị Phong đã tử vong.

Theo cơ quan Công an cho biết, đã thu được 4 chai dịch mà nhân viên phòng khám đã truyền cho chị Phong, niêm phong, đưa về để làm rõ. Trong ca làm thủ thuật cho chị Phong có 4 người, trong đó có 2 bác sỹ người Trung Quốc. Thế nhưng, sau khi sự việc xảy ra, cả 4 người đều bỏ đi khỏi phòng khám.

Được biết, thời gian vừa qua, Phòng khám đa khoa Maria có tần suất quảng cáo thuộc diện “rầm rộ” trên một số phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên, theo phản ánh của một số người dân, tiền chi phí điều trị tại phòng khám này rất cao và hiệu quả không như quảng cáo

PV
.
.
.