Một bác sĩ bị gán "ý định tự tử"

Thứ Tư, 17/10/2007, 09:58
Cái tin bác sĩ Phạm Văn Ý, Trưởng khoa Nội thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy có ý định tự tử đăng trên một số báo khiến gia đình ở quê chỉ chực bay vào xem ông thế nào. Nhiều người quen gọi đến bán tín bán nghi...

Gặp ông Phạm Văn Ý vào chiều 16/10, tại Khoa Nội thần kinh khi ông đang khám bệnh cho các bệnh nhân, tôi thấy sức khỏe của ông đã bình phục sau cơn dư chấn báo chí đăng tin ông có ý định tự tử. Tiếp xúc với PV Báo CAND, ông Phạm Văn Ý kể lại toàn bộ câu chuyện cũng như bức xúc của ông mấy ngày qua.

"Lúc này khoảng 23h30' đêm 11/10, tôi ra vườn lan định chăm sóc mấy chậu lan thì phát hiện các giò lan bị nấm. Tôi lấy bình xịt đổ thuốc vào pha với nước đưa lên xịt. Nói thật, lúc này tôi không đeo khẩu trang và miệng vẫn còn ngậm thuốc lá.

Sau 5-7 phút xịt thuốc, tôi thấy đầu óc choáng váng, chân bước đi lảo đảo. Tôi khuỵu xuống và thuốc ở trong bình vẫn xịt ra ướt hết người.

Người nhà thấy vậy vội đưa tôi vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Do áo dính quá nhiều thuốc nấm, bác sĩ yêu cầu gia đình tôi đem lọ thuốc vào cho họ kiểm tra.

Qua hai lần xét nghiệm dịch dạ dày, nước tiểu và máu tôi của tôi đều âm tính. Đến chiều 13/10, tôi hoàn toàn bình phục và xuất viện về nhà. Đến nay tôi đã đi làm lại được" - ông Ý kể lại câu chuyện.

Năm nay 59 tuổi, công tác tại Bệnh viện Chợ Rẫy từ năm 1975 đến nay và hằng ngày ông Ý phải khám và chữa bệnh cho cả trăm bệnh nhân, ông Ý nói: "Chẳng có áp lực hay buồn phiền gì mà khiến tôi phải tự tử. Cấp trên vẫn còn tin tưởng, tín nhiệm, đồng nghiệp vẫn luôn hỗ trợ, giúp đỡ. Gia đình hòa thuận, con cái học hành đàng hoàng vậy thì tôi tự tử vì cái gì!".

Cái tin đăng ông có ý định tự tử trên các báo làm ông vô cùng hoang mang và xuống tinh thần rất nhanh. Đưa bàn tay ướt đẫm mồ hôi cho chúng tôi xem, ông Ý cho biết: "Lúc nào cũng lo lắng khi nhận được các cuộc điện thoại từ các nơi gọi về! Tôi đã bị ảnh hưởng đến tinh thần rất lớn".

Gia đình từ ngoài quê liên tục gọi vào và cứ chực bay vào xem ông thế nào. Nhiều bạn bè gọi đến bán tín bán nghi và không hiểu vì sao ông lại có ý định tự tử.

Sáng 15/10, ông đi làm lại, nhiều bạn bè chúc mừng ông lành bệnh, ông chỉ biết dở khóc dở cười đính chính với từng người một khi được hỏi đến vụ việc vừa qua.

Việc một số tờ báo đưa tin không kiểm chứng làm cho tinh thần ông Phạm Văn Ý bị tổn thương và ảnh hưởng đến công việc, ông cho biết, không muốn làm cho câu chuyện to ra mà chỉ mong khi muốn đưa thông tin gì lên báo, các phóng viên cần kiểm chứng lại thông tin đừng để ảnh hưởng đến danh dự, nghề nghiệp, mạng sống của người khác. Nhất là thông tin sai sự thật

Minh Đức
.
.
.