Móng yếu, nhà 2 tầng lún hơn 2m

Thứ Hai, 26/09/2011, 11:49
Căn nhà 2 tầng vừa bị sụt được xây dựng vào khoảng năm 1981 theo kiểu nhà sàn trên một ao nước rất rộng, trong quá trình ở, gia chủ đã bồi đắp và gần đây cho xây thêm 1 tầng lầu nhưng phần móng lại không được gia cố đúng kỹ thuật.

Ngày 24/9, tại ấp 2, thị trấn Giá Rai, huyện Giá Rai (Bạc Liêu) xảy ra một vụ sụp lún, làm một căn nhà 2 tầng được xây dựng khang trang bị hư hại hoàn toàn.

Bà Triệu Thị Thủy, chủ căn nhà nói trên, cho biết: Khoảng hơn 8h sáng, khi gia đình đang ở trong nhà thì bà bỗng thấy nhà có dấu hiệu bị nghiêng, đất từ từ nứt ra… nên truy hô mọi người bỏ chạy ra ngoài. Khoảng hơn 1 giờ sau, căn nhà từ từ sụp lún ngày càng sâu hơn, đến trưa cùng ngày thì căn nhà bị lún hơn 2m (tức khoảng 1/2 tầng trệt) xuống đất.

Vụ sụp lún này gây hư hại toàn bộ căn nhà, cùng tất cả tài sản, trị giá khoảng 500 triệu đồng. Sau khi nhà bị sụp, cùng nhiều bức tường bị nứt, đổ vỡ, ở dưới sàn nhà đầy bùn, cát và nước.

Ngôi nhà bị hư hại hoàn toàn.

Được biết, căn nhà này xây dựng vào khoảng năm 1981 theo kiểu nhà sàn trên một ao nước rất rộng, trong quá trình ở, gia chủ đã bồi đắp và gần đây cho xây thêm 1 tầng lầu nhưng phần móng lại không được gia cố đúng kỹ thuật.

Nhiều người chứng kiến vụ sụp lún nhận xét, do ngôi nhà này xây kiên cố, trọng lượng căn nhà quá nặng so với phần móng nên đã xảy ra hiện tượng bị lún sâu xuống đất. Đến chiều cùng ngày, người dân địa phương cùng gia đình mới di chuyển đồ đạc ra ngoài và tháo dỡ ngôi nhà trên

C. Xuân
.
.
.