Môn toán: Sẽ nhiều thí sinh giành điểm cao

Thứ Bảy, 04/06/2011, 15:26
Nhiều em nhận định đề thi toán rất vừa sức, các bạn học trung bình cũng làm được 60 đến 70%. Một tốp nam sinh trường Đông Đô cũng hào hứng tự đánh giá điểm đạt được. Nhiều nhóm học sinh đứng chờ bố mẹ đến đón cũng tươi cười khi so kết quả với nhau...

Sáng nay, các thí sinh tiến hành thi môn Toán. Hầu hết các em đều cho rằng đề thi môn Toán khá dễ, sẽ có nhiều bạn đạt điểm tối đa.

Không khí thi cử rất nghiêm túc

Tại hội trường thi trường THPT Nguyễn Tất Thành, dù là ngày thi thứ 3 nhưng có một số thí sinh phải vào phòng thi với tình trạng “hớt hải”. Tại điểm thi này, công tác kỷ luật rất nghiêm ngặt, bảo vệ đã căng dây chặn hai đầu cổng chính, đề biển “không phận sự miễn vào” để tránh tình trạng ách tắc khi phụ huynh đến đón học sinh, và hạn chế được tình trạng tờ rơi trắng cổng trường.

Mới hết 2/3 giờ làm bài thi, trong sân trường đã có nhiều tốp học sinh ngồi bàn tán. Các phụ huynh thì hồ hởi đứng ngoài cổng gọi vọng vào khi nhìn thấy con mình ra sớm: “ Làm được không con”, “đề có dễ không con”. Tuy nhiên các thí sinh ra sớm không được về trước và không được ngồi gần cổng gây mất trật tự ảnh hưởng đến các bạn khác đang làm bài. Em nào lại gần cổng là bị bảo vệ nhắc nhở ngay.

Thí sinh mặt mũi tươi rói sau khi kết thúc môn Toán

Đề toán dễ, thí sinh thở phào

Học sinh ùa nhanh ra khỏi cổng khi có tiếng trống hết giờ, bạn nào bạn nấy mặt mũi tươi rói, hớn hở hỏi han nhau.

Ra khỏi cổng trường, Nguyễn Hồng Điệp, trường THPT Nguyễn Tất Thành hào hứng cho biết: “Đề thi đối với em không khó, chỉ 45 phút em đã làm xong rồi, không được ra ngoài nên đành ngồi chờ trong phòng thi. Các bạn cùng phòng em làm cũng tốt lắm, ít người hỏi han nhau chỉ cặm cụi làm bài. Chắc chắn bài này em sẽ được 10 điểm”.

Cùng tâm trạng, em  Đào Hồng Hạnh, trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm chia sẻ: “Em làm được gần hết, chỉ còn một câu ở phần nâng cao là đang bỏ dở, vì thời gian em làm các câu trên hơi lâu. Đối với thí sinh khối C như em vậy cũng là thỏa mãn rồi. Bài này em cũng được 8 là thấp nhất”.

Nhiều em nhận định đề thi rất vừa sức, các bạn học trung bình cũng làm được 60 đến 70%. Một tốp nam sinh trường Đông Đô cũng hào hứng: “Điểm 7 rồi, chỉ cần thế thôi”. Nhiều nhóm học sinh đứng chờ bố mẹ đến đón cũng tươi cười khi so kết quả với nhau.

Phụ huynh của Tố Anh, trường Đông Đô cho biết: “Mấy hôm trước kết quả thi của Tố Anh cũng khá cả, môn Toán là môn yếu nhất nên em nó rất lo lắng. Vừa nhìn thấy nó tươi cười, biết ngay là làm được bài”.

Kết thúc môn thi thứ 5 suôn sẻ, các sĩ tử đều thở phào nhẹ nhõm, khuôn mặt các em tươi tỉnh giãn nở phần nào

Thanh Hòa
.
.
.