Mọi vi phạm sẽ bị đình chỉ kịp thời, xử lý nghiêm

Thứ Tư, 31/12/2008, 11:12
Đó là một trong 3 yêu cầu trọng tâm đặt ra tại Hội nghị triển khai Kế hoạch phối hợp đảm bảo an toàn vận chuyển khách và kiểm soát, xử lý vi phạm bảo đảm TTATGT trong vận tải khách dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009, do Cục CSGT đường bộ - đường sắt phối hợp với Cục Đường bộ Việt Nam tổ chức tại tỉnh Ninh Bình, ngày 29/12.

Đồng chí Thiếu tướng Cao Xuân Hồng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát đã đến dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự còn có các đồng chí lãnh đạo đại diện lực lượng CSGT Công an 16 tỉnh và Sở GTVT các tỉnh phía Bắc.

Kế hoạch nêu trên sẽ được thực hiện từ ngày 1/1 đến ngày 28/2/2009 với hai đợt cao điểm. Ba yêu cầu đặt ra được nêu tại hội nghị gồm: Bảo đảm trật tự an toàn trong hoạt động vận tải khách, mọi hành vi vi phạm được phát hiện, đình chỉ kịp thời và xử lý nghiêm theo các quy định của pháp luật; đáp ứng đủ số lượng các phương tiện vận tải khách, phục vụ kịp thời nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu năm 2009; bảo đảm sự  phối hợp chặt chẽ, đoàn kết, thống nhất cao trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện từ TW đến các địa phương.

Theo dự báo của cơ quan chức năng, lượng khách đi lại bằng xe ôtô trên các tuyến giao thông đường bộ dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009 sẽ tăng rất lớn; hoạt động vận chuyển bằng ôtô sẽ có nhiều diễn biến phức tạp.

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 32/CP của Chính phủ về một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế TNGT và ùn tắc giao thông; thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Bộ GTVT, Tổng cục Cảnh sát, hai Cục nêu trên đã triển khai kế hoạch phối hợp.

Kế hoạch đã nêu rõ trách nhiệm của từng Cục cũng như các công tác, biện pháp phối hợp cụ thể… nhằm đảm bảo an toàn vận chuyển khách, kiếm soát và xử lý nghiêm các vi phạm

Hiếu – Hương
.
.
.