Mọi tình huống về y tế trong lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh đều được xử lý

Thứ Tư, 02/09/2015, 17:57
Góp phần vào thành công của Lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh diễn ra sáng nay, có sự đóng góp thầm lặng của những người chiến sĩ áo trắng.

Hơn 500 thầy thuốc của các bệnh viện trong lực lượng Quân đội, Công an và các bệnh viện đóng trên địa bàn Hà Nội.

Không mấy ai biết rằng, để buổi lễ diễn ra vào 7h sáng, các thầy thuốc đã phải rời nhà vào những giờ cuối cùng của ngày 1/9, để kịp 0h sáng 2/9 có mặt đầy đủ ở điểm tập kết, rồi thức trắng đêm lo toan việc chăm sóc sức khỏe cho các thành phần tham gia lễ mít tinh, duyệt binh, diễu hành.

Sớm ngày 2/9, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và lãnh đạo Bộ Y tế kiểm tra công tác y tế phục vụ buổi lễ.

Cũng từ sáng sớm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo Bộ Y tế, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (KCB) và Sở Y tế Hà Nội đã đến từng điểm đóng quân của các tổ y tế, kiểm tra lần cuối trước khi buổi lễ bắt đầu, từ thuốc men, trang thiết bị y tế, các phương tiện cấp cứu… đảm bảo phục vụ tốt các tình huống, đặc biệt là ở khu vực trung tâm lễ đài, nơi các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cán bộ cấp cao tham dự.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và lãnh đạo Bộ Y tế, Cục Quản lý khám, chữa bệnh kiểm tra công tác  y tế.

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý KCB, ngành y tế hiểu rõ chỉ cần một vài sự cố về sức khỏe xảy ra với những người tham gia đội hình dự lễ, là sẽ gây rất nhiều khó khăn cho Ban Tổ chức. Vì thế, từng tình huống đều được đặt ra với các phương án xử lý tốt nhất. Các chuyên gia đầu ngành của các bệnh viện tuyến Trung ương được phân công đảm nhiệm ở các vị trí quan trọng, nơi các đại biểu cao cấp tham dự.

Lãnh đạo Bộ Y tế, Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Sở Y tế Hà Nội  kiểm tra công tác  y tế.

Đảm nhiệm 35 vị trí trọng yếu ở khu vực Ba Đình, các thầy thuốc của Sở Y tế Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Có mặt tại các điểm được phân công ngay từ giờ đầu của ngày mới, các bác sĩ đã xử trí y tế kịp thời 76 trường hợp. Trong đó, nhiều nhất là bị rối loại tiêu hóa, lần lượt là viêm họng, mệt mỏi, vết thương phần mềm, say nắng, tăng huyết áp, sốt, động kinh và có một trường hợp bị tai biến mạch máu não, được chuyển vào BV Xanh Pôn điều trị.

Tất cả các trường hợp đều đã được các bác sĩ khám bệnh, cấp thuốc tại chỗ, nên nhanh chóng ổn định khỏe để tiếp tục tham gia các hoạt động.

Có mặt ở cổng công viên Bách Thảo từ lúc 0h, 12 bác sĩ của Bệnh viện 198 (Bộ Công an) đã kịp thời sơ cứu, xử lý ngay cho 13 trường hợp bị thương, sốt cao, cúm, rối loạn tiêu hóa … để họ ổn định sức khỏe, tiếp tục tham gia diễu binh, diễu hành.

Bác sĩ Sái Văn Đức, Phó Giám đốc Bệnh viện 108 tâm sự: Chúng tôi xác định việc chăm sóc y tế cho các đại biểu và người tham dự trong sự kiện lớn này là rất quan trọng, nên chuẩn bị chu đáo. Vì thế, chúng tôi chủ động xử lý được mọi tình huống, để những người cần chăm sóc y tế đủ sức khỏe tiếp tục tham dự buổi lễ.

Theo bác sĩ Lê Quốc Việt, Phó Giám đốc Bệnh viện E, các bác sĩ trong Tổ Y tế của Bệnh viện E đã có mặt tại khu vực chùa Một Cột từ 2h sáng ngày 2/9, để triển khai nhiệm vụ. Được chuẩn bị tốt về mọi mặt trước khi buổi lễ diễn ra, nên việc chăm sóc sức khỏe cho các đại biểu được tiến hành chu đáo, ứng phó kịp thời, không để xảy ra tình huống phải cấp cứu.

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, suốt từ khi các lực lượng hợp luyện sơ duyệt, tổng duyệt rồi lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành diễn ra chính thức, các thầy thuốc trong và ngoài quân đội đã làm tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành công của một sự kiện lớn của đất nước, xứng đáng với sự trông đợi của nhân dân.

Kết quả này cho thấy, trình độ, năng lực của các thầy thuốc, cũng như cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men của ngành y tế đã đáp ứng được yêu cầu của nhân dân. Đây là niềm vinh dự và tự hào của các chiến sĩ áo trắng, đồng thời, kinh nghiệm này sẽ là hành trang để ngành y tế có thể sẵn sàng đảm đương tốt mọi nhiệm vụ trong các sự kiện lớn khác của đất nước và quốc tế trong thời gian tới.

Thanh Hằng
.
.
.