Mô hình “Ba Bể - điểm đến an toàn, thân thiện, nghĩa tình”

Thứ Hai, 04/03/2019, 08:01
Du lịch Hồ Ba Bể đang có sự tăng trưởng vượt bậc, ngày càng khẳng định thương hiệu, là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong nước và bạn bè quốc tế của tỉnh Bắc Kạn.


Để duy trì và phát triển hình ảnh đẹp của du lịch Hồ Ba Bể, cùng với việc từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến du lịch thì việc đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách tại các điểm đến trên địa bàn đóng vai trò quan trọng.

Với mục tiêu đó, mô hình liên kết bảo đảm an ninh trật tự “Ba Bể - điểm đến an toàn, thân thiện và nghĩa tình” được triển khai nhằm mục đích đảm bảo an ninh, an toàn cho khu du lịch và hiệu quả ngành Du lịch của địa phương.

Sự phối hợp triển khai mô hình “Ba Bể - điểm đến an toàn, thân thiện và nghĩa tình” góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững gắn với bảo vệ môi trường du lịch Hồ Ba Bể.

Trung tá Hoàng Mạnh Quyết, Phó trưởng Công an huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn cho biết: “Để đảm bảo an ninh, ổn định và để du lịch Ba Bể phát triển bền vững tạo công ăn việc làm cho người dân, Công an huyện đã tham mưu cho Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Ba Bể về việc triển khai mô hình Ba Bể xanh, an toàn, thân thiện.

Mục tiêu là tạo sự liên kết giữa các cơ quan quản lý nhà nước liên quan đến du lịch, giữa những người kinh doanh dịch vụ du lịch với nhau, tạo ra môi trường an ninh, an toàn phục vụ du khách đến tham quan, du lịch và qua đó góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu của du lịch Hồ Ba Bể”.

Đến nay, Công an huyện đã tổ chức tuyên truyền đến các hộ dân, những cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn, để họ hiểu và đồng thuận tham gia, người dân cơ bản người dân đồng tình ủng hộ việc triển khai, xây dựng mô hình. Các cơ sở lưu trú cam kết thực hiện các phương án phòng chống thiên tai, cháy nổ, chấp hành nghiêm các quy định về an toàn, vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng ngừa tai, tệ nạn xã hội.

Bên cạnh đó, các hộ kinh doanh dịch vụ xuồng máy vận tải hành khách trên hồ chấp hành đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa theo quy định, góp phần tạo môi trường an ninh, an toàn, tạo nên thương hiệu du lịch Ba Bể hấp dẫn hơn trong mắt du khách, từ đó thu hút khách đến với khu du lịch Hồ Ba Bể nhiều hơn.

Ngọc Anh
.
.
.