Mở đợt cao điểm phòng, chống ma tuý trong tháng 6

Thứ Ba, 25/05/2010, 08:54
Thời gian gần đây, tình hình buôn bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy từ bên ngoài vào nội địa theo các tuyến biên giới diễn biến phức tạp, có nhiều vụ việc nghiêm trọng... Trước thực tế này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành liên quan và các địa phương chỉ đạo mở đợt cao điểm phòng, chống ma túy từ ngày 1/6 đến 30/6.

Trong đợt cao điểm này, Thủ tướng yêu cầu tập trung tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về tác hại của ma túy, đặc biệt là tác hại của các loại ma túy tổng hợp đang xuất hiện ở nước ta. Các hoạt động tuyên truyền phải tập trung vào các đối tượng nguy cơ cao, bằng nhiều hình thức phù hợp, đa dạng, có hiệu quả, không dàn trải, hình thức, lãng phí. Từ đó, huy động sức mạnh của hệ thống chính trị và cộng đồng vào phong trào phát hiện, tố giác tội phạm ma túy, đề xuất các biện pháp thiết thực để giúp đỡ những người lầm lỡ đã cai nghiện thành công trở về với cuộc sống cộng đồng một cách bền vững, động viên họ tích cực tham gia các hoạt động xã hội để phòng, chống tái nghiện.

Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị Viện KSND Tối cao, TAND Tối cao chỉ đạo Viện Kiểm sát, Tòa án các cấp phối hợp với lực lượng Công an nhanh chóng truy tố, xét xử các vụ án ma túy lớn, có tính chất nghiêm trọng theo đúng quy định của pháp luật để răn đe và giáo dục. Bộ Công an có trách nhiệm theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc và kiểm tra việc triển khai thực hiện đợt cao điểm phòng, chống ma túy, tổng hợp kết quả, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/7

(Theo Website Chính phủ)
.
.
.