Mổ đẻ cho sản phụ, rạch trúng đầu cháu bé

Thứ Sáu, 22/11/2019, 15:59
Sau kíp mổ, bác sỹ bế bé trai sơ sinh ra, người nhà phát hiện trên đầu bị rách 1 đường. Bác sỹ cho biết trong quá trình mổ không may làm rách da đầu cháu bé...


Ngày 22- 11, sản phụ Trần Thị L. (SN 1991, trú tại xóm Bắc Lợi, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) bức xúc cho biết, kíp mổ đã làm rách phần cháu bé con chị, phải khâu 6 mũi.

Khoảng 3h ngày 19- 11, chị L. vào bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu thăm khám, các bác sỹ ở đây cho biết chị phải mổ đẻ. Sau kíp mổ, bác sỹ bế bé trai sơ sinh ra, người nhà phát hiện trên đầu bị rách 1 đường. Bác sỹ cho biết trong quá trình mổ không may làm rách da đầu, không ảnh hưởng gì.

Sau đó cháu bé được khâu 6 mũi và tiêm phòng viêm gan B. Sau khi tiêm cháu bé có hiện tượng sốt, co giật . Sợ bé bị ảnh hưởng từ vết thương, người nhà đã tìm gặp bác sỹ mổ sinh và được trả lời, do phản ứng của thuốc tiêm phòng, không ảnh hưởng đến vết thương trên đầu.

Bà Hồ Thị Yến (mẹ chồng chi L) cho biết "Không thể hiểu nổi vì sao bác sỹ lại có thể cắt nhầm, phải khâu 6 mũi vào đầu cháu nội tôi như thế".

Nữ bác sỹ trực tiếp mổ đẻ chi L cho biết , trong khi phẫu thuật lấy thai nhi ra, do vị trí mổ có nhiều mạch máu, lúc đưa lưỡi dao vào không nhìn thấy khiến lưỡi dao cứa vào vùng đầu của bé. Bác sỹ đã xin lỗi sản phụ và gia đình, hứa khâu lành lặn, không xẩy ra điều gì cho bé.

Đây là lần đầu chị L sinh con, bé trai nặng 3,3kg, hiện sức khỏe của 2 mẹ con đang được theo dõi tại khoa sản của bệnh viện này.

H. Hồng
.
.
.