Hội LHPN Việt Nam:

Mở cuộc vận động "Mái ấm tình thương" cho phụ nữ nghèo

Thứ Ba, 02/12/2008, 08:26
Mỗi tuần sẽ có một mái ấm tình thương dành cho phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân, phụ nữ khuyết tật và phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là mục tiêu của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) trong thời gian tới.

Vì thế, Hội sẽ phát động cuộc vận động, ủng hộ mang tên "Mái ấm tình thương" vào tối 13/12 tại Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang, TP HCM để huy động sự ủng hộ của các Bộ, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm trong nước và quốc tế.

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN: Đây là lần đầu tiên Hội tổ chức một cuộc vận động lớn, nhằm vơi đi nỗi khó khăn, đem lại hạnh phúc cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cuộc vận động tại khu vực phía Bắc được tiến hành vào tháng 10/2008 đã thu được gần 13 tỷ đồng, tới đây sẽ tiếp tục phát động tại TP Hồ Chí Minh để giúp đỡ chị em có hoàn cảnh khó khăn ở phía Nam. Hiện có khoảng 30% số gia đình là do phụ nữ làm chủ hộ, trong đó trên 30% thuộc diện nghèo.

Tại cuộc họp báo chiều 1/12, bà Nguyễn Thị Thanh Hòa cam kết 100% số tiền ủng hộ sẽ được sử dụng vào việc xây dựng nhà tình thương cho phụ nữ. Việc quản lý và sử dụng số tiền ủng hộ "Mái ấm tình thương" của tỉnh nào sẽ được giúp đỡ trực tiếp cho các đối tượng nghèo, khó khăn của tỉnh đó. Số tiền ủng hộ thu được từ TW Hội LHPNVN sẽ chuyển cho những tỉnh khó khăn nhất

Dạ Miên
.
.
.