Tử vong do lỡ tay tăng ga xe máy khi phà cập bến

Thứ Năm, 31/03/2016, 20:45
Chiều tối 31-3, tại bến phà nối giữa thị trấn Long Phú (huyện Long Phú) đến xã Đại Ân 1 (huyện Cù Lao Dung), tỉnh Sóc Trăng, xảy ra một vụ TNGT hi hữu, khiến một người thiệt mạng. 

Những nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, khi chuyến phà từ xã Đại Ân 1 sang phía bờ thị trấn Long Phú chuẩn bị cập bến thì ông Văn Xuỷnh (60 tuổi, ngụ tại xã Đại Ân 1, huyện Cù Lao Dung) đang ở mỏ bàn phà cùng xe gắn máy lao thẳng ra đầu mỏ bàn phà rơi xuống ponton (cầu phà). 

Vừa lúc đó phà cập bến nghiến cả người lẫn xe. Hậu quả, ông Xuỷnh bị thương nặng, tử vong trên đường đi cấp cứu.

Bến phà nơi xảy ra TNGT hi hữu, khiến một người thiệt mạng

Theo nhiều người đi phà, do thấy phà chuẩn bị cập bến nên nạn nhân ngồi lên xe mở khóa khởi động xe để lên bờ. Tuy nhiên, do xe còn gài số nên khi đề máy xong vặn tay ga mạnh khiến cho xe lao về phía trước rơi xuống ponton và bị mỏ bàn phà cập bờ nghiến chết.

Sự cố hi hữu này vừa có lỗi của nạn nhân nhưng cũng có phần trách nhiệm của chủ phà bởi phà không có rào chắn an toàn phía trước theo qui định.

 Khi nạn nhân nổ máy xe lúc còn số khiến cho người cùng xe không có vật cản lao tự do về phía trước dẫn tới bị mỏ bàn phà nghiến chết.

Sau khi khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thi thể nạn nhân được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình đưa về lo hậu sự. 

Còn chiếc phà và tài xế gây tai nạn (chưa rõ danh tính) đang bị cơ quan Công an tạm giữ để điều tra, làm rõ nguyên nhân tai nạn. 

Đức Văn - C.Xuân
.
.
.