Vụ ngộ độc thực phẩm ở Bắc Ninh:

Miễn phí cho người bị nạn và đình chỉ Giám đốc Bệnh viện

Thứ Sáu, 17/10/2014, 10:37
Tính đến sáng 16/10, có tổng số 360 người mắc, trong đó, 186 bệnh nhân phải nhập viện, 102 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Gia Bình, còn lại được thăm khám, cấp phát thuốc và điều trị tại các Trạm Y tế trong vụ ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn tập thể Công ty TNHH MTV DHA (thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh). Hiện có 317 bệnh nhân đã ổn định và được xuất viện, còn 43 bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi tại hai bệnh viện để đề phòng tránh những diễn biến bất thường.

Liên quan đến vụ ngộ độc trên, báo chí đã phản ánh việc Giám đốc BVĐK huyện Lương Tài cản trở cơ quan báo chí tác nghiệp, tham gia phản ánh về công tác cứu chữa các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đang được cấp cứu tại BVĐK Lương Tài. Tối 15/10, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo khẩn Sở Y tế Bắc Ninh tạm đình chỉ công tác đối với Giám đốc BVĐK huyện Lương Tài và báo cáo UBND tỉnh Bắc Ninh về vụ việc trên. Bộ trưởng cũng yêu cầu cử một đồng chí Phó giám đốc BV thay thế điều hành, chỉ đạo cấp cứu và điều trị kịp thời bệnh nhân.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng yêu cầu Sở Y tế Bắc Ninh chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh tích cực tham gia cứu chữa người bệnh và phối hợp với các bên liên quan nhanh chóng tìm ra nguyên nhân của vụ ngộ độc thực phẩm. Ngoài ra, Sở Y tế Bắc Ninh cần xem xét miễn các chi phí điều trị cho các bệnh nhân vụ ngộ độc thực phẩm từ nguồn bảo hiểm y tế, hoặc từ chính doanh nghiệp, nếu điều tra có sai phạm.

Ông Nguyễn Hạnh Chung, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết, sáng 16/1, Sở Y tế đã có công văn gửi UBND tỉnh và Sở Nội vụ tỉnh, đề nghị tạm đình chỉ công tác 15 ngày với bác sĩ Phạm Văn Phan, Giám đốc BVĐK Lương Tài, để kiểm điểm các vi phạm

Thanh Hằng
.
.
.