Miền Trung khẩn trương phòng chống đợt lũ mới

Thứ Tư, 17/10/2007, 09:13
Ban chỉ đạo PCLB TW vừa có công điện khẩn yêu cầu lãnh đạo các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế chuẩn bị các phương án đối phó với một đợt lũ lụt đang lên rất nhanh trên các sông ở khu vực này.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, diễn biến lũ tại Trung Trung Bộ đang hết sức phức tạp do nước lên rất nhanh. Hiện lũ các sông từ Quảng Trị đến Quảng Nam tiếp tục lên và sẽ đạt đỉnh ở mức xấp xỉ báo động III. Đặc biệt, lũ các sông ở Thừa Thiên - Huế có khả năng đạt đỉnh vượt báo động III 0,5 - 1m sẽ gây ngập nặng cho những vùng ven sông.

Tại các khu vực miền núi cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất. Công điện yêu cầu các địa phương cần chuẩn bị  lực lượng, phương tiện, để sẵn sàng sơ tán dân khỏi những khu vực nguy hiểm ở ven sông suối, vùng trũng, thấp, khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, đặc biệt là vùng hạ lưu hồ chứa nước khi có lệnh của cấp có thẩm quyền.

Đồng thời, kiểm tra việc dự trữ lương thực, nhu yếu phẩm ở những vùng dễ bị lũ chia cắt nhất là vùng sâu, vùng xa để chủ động đảm bảo ổn định cuộc sống của nhân dân; chú ý không để học sinh tự đi lại trên các đoạn đường ngập nước có dòng chảy xiết và qua các ngầm, không để dân ra sông vớt củi khi có lũ

N.Y.
.
.
.