Miền Bắc tiếp tục rét đậm

Thứ Ba, 14/12/2010, 09:00
Do ảnh hưởng của bộ phận không khí lạnh, từ ngày mai, các tỉnh miền Bắc trời trở rét, vùng núi rét đậm.

Chiều 13/12, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, bộ phận không khí lạnh vẫn đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo khoảng gần sáng và ngày 14/12, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ có mưa rải rác, Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa; gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3-4, vùng ven biển cấp 5. Ở vịnh Bắc Bộ và ngoài khơi Trung Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật trên cấp 7. Biển động mạnh. Các tỉnh miền Bắc trời trở rét, vùng núi rét đậm.

Trong khi đó, trên biển Đông đã xuất hiện một vùng áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) cách bờ biển các tỉnh Khánh Hòa - Bà Rịa-Vũng Tàu khoảng 270km về phía Đông. ATNĐ đang di chuyển tiến lại gần bờ theo hướng Tây, sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49km một giờ), giật cấp 7, cấp 8.

Dự báo đến sáng 14/12, vị trí tâm ATNĐ, cách bờ biển các tỉnh Ninh Thuận - Bà Rịa-Vũng Tàu 180km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49km một giờ), giật cấp 7, cấp 8

N.Y.
.
.
.