Miền Bắc đón đợt không khí lạnh mới

Thứ Hai, 19/10/2009, 08:22
Theo dự báo của TT KTTV TƯ, hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo gần sáng và ngày mai (20/10) bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực vịnh Bắc Bộ từ ngày mai sẽ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Biển động.

Trong khi đó, hồi 4h ngày 19/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,1 độ Vĩ Bắc; 110,2 độ Kinh Đông, ngay trên vùng biển phía Tây Nam quần đảo Hoàng Sa, cách bờ biển các tỉnh Thừa Thiên Huế - Quảng Nam khoảng 190 km về phía Đông.

Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, cấp 7 (tức là từ 39 đến 61 km một giờ), giật cấp 8, cấp 9.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 5 - 10 km.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới khu vực quần đảo Hoàng Sa, vùng biển các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh. Vùng ven biển các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi có gió mạnh cấp 5, có nơi cấp 6, giật cấp 7.

Ở các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Ngãi và Bắc Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng

Theo bee.net.vn
.
.
.