Miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh mới

Thứ Ba, 11/10/2011, 16:22
Chiều 10/10, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, kết thúc đợt mưa dầm và rét kéo dài, hiện các tỉnh khu vực miền Bắc trong đó có Hà Nội trời đã hửng nắng về ban ngày, đêm se lạnh. Tuy nhiên, thời tiết đẹp này không kéo dài lâu.

Dự kiến, ngày 13 hoặc 14/10, miền Bắc sẽ có 1 đợt không khí lạnh tràn xuống. Đợt không khí lạnh này cường độ yếu, nên không khiến nền nhiệt giảm sâu như vừa qua. Tuy nhiên, sẽ gây ra mưa rào rải rác và giông. Trong khi đó, trên khu vực gần bờ biển các tỉnh miền Trung đang xuất hiện vùng áp thấp gây thời tiết xấu.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp này, 3 ngày qua, các tỉnh khu vực Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế… đã có mưa to đến rất to. Lượng mưa lên tới 200mm ở Thừa Thiên - Huế. Còn tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, nước lũ thượng nguồn sông Mê Kông đã bắt đầu xuống chậm, song, vùng hạ du như Đồng  Tháp Mười,  Tứ Giác Long Xuyên đang lên. Mưa lũ khu vực đồng bằng sông Cửu Long đến thời điểm này đã làm 24 người thiệt mạng, trong đó có 21 trẻ em. Thiệt hại lên tới con số hơn 950 tỷ đồng.

Cùng thời điểm này, ngoài khơi Philippines vừa xuất hiện 1 áp thấp nhiệt đới. Áp thấp nhiệt đới này đang mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8. Đài khí tượng thủy văn Nhật Bản dự báo, áp thấp nhiệt đới này sẽ mạnh thêm, nhiều khả năng thành bão sau đó di chuyển vào khu vực biển Đông

N.Y.
.
.
.