Hé lộ người thân cháu bé hai tuổi bị bỏ rơi trên taxi:

Mẹ cháu bé đang được cắt cơn nghiện tại Trung tâm Nhị Xuân

Thứ Bảy, 13/12/2014, 09:25
Ngày 12/12, ông Trần Hữu Thám, Phó Giám đốc cơ sở Bảo trợ xã hội Nhị Xuân xác nhận có một người nghiện tên H.T.T.V. (22 tuổi, ngụ quận 4) được Công an huyện Bình Chánh đưa vào trung tâm trong đợt thu gom người nghiện, người lang thang trên địa bàn huyện Bình Chánh.
Người nghiện tên V. này đang được các y, bác sĩ tiến hành cắt cơn, giải độc nên không thể tiếp xúc với báo chí. Tuy nhiên, thông qua cán bộ trung tâm, chị V đã xác định mình là mẹ của cháu trai bị bỏ rơi và chuyển ý kiến của mình cho cán bộ trung tâm mong muốn ông Liêm tiếp tục được nuôi dưỡng con mình là cháu Đinh Gia Huy (trên thường gọi là Bo, hơn 20 tháng tuổi).
Anh Thuấn được cho là cha bé Huy.

Qua cán bộ Trung tâm Nhị Xuân, V. cho biết, V. và Đinh Gia Thuấn (41 tuổi) thuê nhà ở quận 4 sống như vợ chồng nhiều năm nay và có hai mặt con. Sau bé Huy còn có một cháu trai 6 tháng tuổi. Do không đủ điều kiện nuôi cháu Huy nên sau khi sinh tại Bệnh viện Từ Dũ, V đã giao con cho người dượng (chồng của dì) tên Mai Thanh Liêm (tạm trú Gò Vấp) nuôi dưỡng. Hằng tháng, V. chu cấp thêm tiền mua sữa cho cháu Huy. Do nghiện ma túy nên V. và Thuấn chuyển về nhà trọ tại khu vực cầu Ông Lớn (huyện Bình Chánh). Trong thời gian gần đây, V. không có tiền chu cấp cho cháu Huy và cuối tháng 11, giữa V. và Thuấn thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên V. bỏ nhà ra đi, anh Thuấn cũng trả nhà và đến ở ké nhà người thân.

Cùng thời điểm này, ông Liêm phải mổ mắt nên gửi cháu Huy cho bà nội của cháu ở Vũng Tàu. Vì cũng phải đi làm nên trông cháu Huy được vài ngày thì bà nội cháu Huy thấy V. xuất hiện xin nhận cháu Huy về, bà nội Huy đồng ý. V. bế cháu Huy lên taxi và đi tìm anh Thuấn với ý định muốn anh Thuấn tha thứ vì bỏ nhà ra đi, tuy nhiên, tìm anh Thuấn không được. Trong lúc nghĩ quẩn, V. đã để cháu Huy trên xe taxi và bỏ về nhà em gái anh Thuấn ngồi khóc. Khi anh Thuấn gặp V. và hỏi về cháu Huy thì V nói gửi cho người quen sau đó bỏ đi biệt tích. Sau khi bỏ đi, V lang thang tại khu vực xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh và sử dụng ma túy với nhóm bạn tại một khách sạn ở khu Trung Sơn (Bình Chánh) và bị bắt giữ đưa vào Trung tâm Nhị Xuân.

Gặp Thuấn tại một căn nhà trên đường Đoàn Văn Bơ, phường 16, quận 4, Thuấn cho biết, trong những ngày qua, V đang được cắt cơn tại Trung tâm Nhị Xuân nên Thuấn đã làm mọi thủ tục để bảo lãnh do V có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Thuấn cho biết, đang làm lại giấy khai sinh cho cháu Huy (bị mất giấy khai sinh), làm xét nghiệm ADN để chứng minh mình là cha của cháu Huy. “Nếu nhận lại được Huy, tôi sẽ giao cháu Huy cho ông Liêm nuôi dưỡng và chu cấp tiền hằng tháng cho cháu. Tuy nhiên, mọi thủ tục để nhận cháu chưa đâu vào đâu nên tôi không biết có được nhận cháu hay không” - Thuấn cho biết.

Làm việc với Công an huyện Bình Chánh, Bệnh viện Từ Dũ đã xác nhận V đã sinh một bé trai vào đêm 30/5/2013, tuy nhiên, do V không có giấy tờ tùy thân nên phía bệnh viện đã không làm giấy chứng sinh cho V và cho cháu Huy. Như vậy, việc nhân thân của cháu Huy (đứa trẻ bị bỏ rơi trên taxi) đã dần hé lộ. Tuy nhiên, để nhận lại cháu bé còn có khá nhiều thủ tục cần làm rõ. Ông Nguyễn Thanh Sang, Phó Chủ tịch UBND quận 8 cho biết, ngày 10/12, UBND quận 8 đã hoàn tất thủ tục gửi bé Huy vào Trung tâm Bảo trợ Xã hội thuộc Sở Lao động - Thương binh - Xã hội TP Hồ Chí Minh. Những giấy tờ chứng minh cháu Huy là do ông Liêm nuôi dưỡng đến thời điểm này chưa rõ ràng nên chưa thể căn cứ vào đó để giao cháu Huy cho ông Liêm nuôi dưỡng. Tuy nhiên, kể từ 30 ngày sau khi UBND ra thông báo tìm người thân cho cháu Huy nhưng không ai đến nhận, ông Mai Thanh Liêm có thể đến làm thủ tục nhận làm con nuôi.

Hơn 10 ngày nay, ông Mai Thanh Liêm chạy đôn chạy đáo từ Gò Vấp qua quận 8 đưa những giấy tờ liên quan xác minh cháu Huy là do ông nuôi dưỡng. Ông Liêm cũng xin được giấy xác nhận của Công an phường 11, quận Gò Vấp (nơi ông Liêm tạm trú) là người nuôi dưỡng cháu Huy trong thời gian vừa qua. Nhiều hàng xóm của ông Liêm cũng như tổ trưởng tổ dân phố cũng đã đứng ra xác nhận ông Liêm là người nuôi dưỡng cháu Huy hơn 20 tháng nay.

Minh Đức
.
.
.