Mẹ VNAH trích tiền cứu trợ giúp hàng xóm nghèo

Thứ Bảy, 16/12/2006, 15:12

Khi được báo Tuổi trẻ hỗ trợ 10 triệu đồng để sửa lại nhà sau bão số 9, mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Bích đã trích 5 triệu đồng mua gạo đem cho 50 hộ nghèo trong ấp. 5 triệu đồng còn lại, mẹ dùng một ít để mua cây lá về để lợp lại nhà, còn lại đưa cho 5 hộ khác có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mượn để họ sửa lại nhà.

Bà mẹ Việt Nam Anh hùng Huỳnh Thị Bích 85 tuổi, ở ấp Bình Huề II, thuộc xã Đại Hòa Lộc, huyện Bình Đại (Bến Tre) đang sống một mình (vì chồng và người con trai duy nhất của mẹ đều là liệt sĩ).

Sau cơn bão số 9, căn nhà tình nghĩa của mẹ bị thiệt hại nặng nề, gió lốc đã thổi bay mất mái nhà và làm hư hỏng nặng nề. Mẹ Huỳnh Thị Bích đã được Báo Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh đến thăm và trao tặng 10 triệu đồng để khắc phục hậu quả của bão. Mẹ Bích trích 5 triệu đồng mua gạo đem cho 50 hộ bà con trong ấp thuộc diện hộ nghèo. 5 triệu đồng còn lại, mẹ dùng một ít để mua cây lá về để lợp lại nhà, còn lại đưa cho 5 hộ khác có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mượn để họ đi mua vật tư về sửa lại nhà.

Mẹ Bích tâm sự: "Mẹ giờ chỉ có một mình, sống bằng tiền trợ cấp hàng tháng của Nhà nước là đủ rồi, nhà mẹ thì sao cũng được, nhiều bà con còn khổ hơn mẹ, họ đáng thương lắm!"

Hải Châu
.
.
.