Mạng Chuyên gia khởi nghiệp tư vấn cho thanh niên thời suy giảm kinh tế

Thứ Tư, 28/09/2011, 17:42

Sáng 28/9 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức giới thiệu Mạng Chuyên gia khởi nghiệp với chủ đề “Thanh niên khởi nghiệp trong thời kỳ suy giảm kinh tế: Cơ hội và thách thức”. Đồng chí Phan Văn Mãi, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì chương trình.

Mạng Chuyên gia khởi nghiệp (www.mangchuyengia.thanhgiong.vn) có sự tham gia của Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Khoan và gần 30 chuyên gia hàng đầu, doanh nhân thành đạt cung cấp kiến thức, kỹ năng và chia sẻ kinh nghiệm trực tiếp và trực tuyến với thanh niên khởi nghiệp trong thời kỳ suy giảm kinh tế hiện nay.

Từ đây thanh niên Việt Nam sẽ có một địa chỉ, một kênh thông tin, một diễn đàn trao đổi, chia sẻ và tư vấn miễn phí về khởi nghiệp với các chuyên gia cao cấp của Mạng Chuyên gia khởi nghiệp như: đồng chí Vũ Khoan, Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, Tiến sỹ Cao Sỹ Khiêm, Tiến sỹ Lê Đăng Doanh, PGS.TS Trần Đình Thiên, PGS.TS Phạm Bích San,…

Ngay sau buổi giới thiệu, các chuyên gia cao cấp của Mạng Chuyên gia khởi nghiệp đã giao lưu với đại diện sinh viên các trường Đại học tại Hà Nội với chủ đề “Thanh niên khởi nghiệp trong thời kỳ suy giảm kinh tế: Cơ hội và thách thức.” Tại chương trình giao lưu, các bạn sinh viên, thanh niên khởi nghiệp được nghe đồng chí Vũ Khoan, Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ nói chuyện về vai trò của thanh niên khởi nghiệp đối với sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Đồng chí Vũ Khoan cho rằng, một trong những khát vọng cháy bỏng nhất của thanh niên là lập nghiệp, và cũng chính thanh niên là thế hệ quyết định sự nghiệp của đất nước. “Trong giai đoạn toàn cầu hóa hiện nay, các bạn trẻ có thể tận dụng các thành tựu của thế giới để phát triển, lập nghiệp. Tuy nhiên để có được con đường lập nghiệp đúng thì thanh niên nên chọn con đường khởi nghiệp theo nhu cầu của thị trường”.

Anh Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHTN Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam giới thiệu về Mạng Chuyên gia khởi nghiệp.

Thông qua Mạng chuyên gia khởi nghiệp, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thường trực Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam mong muốn hằng năm sẽ có hàng trăm nghìn thanh niên, sinh viên được tư vấn về khởi sự doanh nghiệp và lập nghiệp, phấn đấu phổ biến kiến thức khởi sự doanh nghiệp cho 100% thanh niên có nhu cầu lập doanh nghiệp

Quỳnh Vinh
.
.
.