Mạo danh nhà báo lừa đảo ngư dân

Chủ Nhật, 12/04/2009, 07:41
Với chiêu bịp “tác động các cơ quan chức trách để ngư dân có tàu thuyền đánh bắt hải sản sớm nhận chi phí hỗ trợ tiền dầu”, một nhà báo dỏm đã lừa được 2,5 triệu đồng của 4 ngư dân Phú Yên.

Trao đổi với phóng viên Báo CAND sáng 11/4, thiếu tá Trịnh Đình Bá - Đồn phó phụ trách quân sự Đồn Biên phòng 356 thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên cho biết: Vào chiều 9/4, một số ngư dân ở xã Hòa hiệp Trung, Hòa Hiệp Bắc, huyện Đông Hòa nhân được điện thoại của một người đàn ông giới thiệu tên Huy, hiện là Phó Ban Thời sự Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Phú Yên (PVTV).

Ông Huy "khua môi múa mép" rằng mình có đủ "quyền lực" để tác động các cơ quan chức trách hoàn tất các thủ tục hồ sơ cho ngư dân có tàu thuyền đánh bắt hải sản sớm nhận chi phí hỗ trợ tiền dầu, ngư dân nào có nhu cầu thì gửi chi phí "chạy cầu" 700.000 đồng bằng thẻ card điện thoại vào thuê bao số 01677310541.

Kết quả xác minh bước đầu của Đồn Biên phòng 356 cho thấy, ít nhất có 4 ngư dân "sập bẫy" của kẻ mạo danh nhà báo. Đó là các ông Nguyễn Văn Diễm, Nguyễn Xong, trú ở xã Hòa Hiệp Bắc; Nguyễn Đình Sang, Lê Đình Trường ở xã Hòa Hiệp Trung đã "cúng" cho người đàn ông tên Huy 2.500.000 đồng. Trước khi nộp tiền bằng thẻ card điện thoại, họ chủ động liên lạc được với người tên Huy qua số máy nêu trên, nhưng sau đó thì "Thuê bao quý khách vừa gọi tạm thời không liên lạc được"!

Phóng viên Báo CAND cũng đã gọi vào số máy nêu trên nhiều lần, nhưng "không liên lạc được".

Ông Trần Thanh Hưng - Trưởng Phòng Thời sự - chuyên mục PVTV khẳng định: Đến thời điểm này ở PVTV không có cán bộ, phóng viên, biên tập viên nào tên là Huy. Hiện các cơ quan chức trách đang triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy xét hành tung kẻ mạo danh nhà báo để lừa đảo ngư dân

Hữu Toàn
.
.
.