Mánh lới sòng bài

Thứ Tư, 10/10/2007, 12:31
Thoắt cái, chiếc bánh bao ăn dở đã biến mất vào gầm giường. Cách tiếp tế lương thực cho đồng đội giấu mặt của những tay cờ bạc lận cũng tinh vi như cách chúng tổ chức bữa “thịt” con mồi, kiếm hơn 70 triệu đồng.

Gặp T.B. tại căn phòng trong một khu chung cư cũ. Trong vai một con nợ thua bạc, đang bị chủ nợ dọa chém nếu không chung đủ số, tôi gần như phải vận hết khổ nhục kế, năn nỉ đủ kiểu T.B. mới bằng lòng cho tôi theo học mánh lới của y để kiếm tiền trả nợ.

Mỗi trò, một chiêu

Với T.B., muốn chơi được bạc bịp, ngoài trí nhớ cực tốt còn phải có móng tay dài. Với “công cụ” này, chỉ cần qua 3 ván, T.B. đã có khả năng đánh dấu góc những con bài. Tuy nhiên, cách thức này chỉ có thể áp dụng với loại bài giấy. “Bài ni-lông phải mài đầu”- T.B. tiết lộ.

Do có quen biết trước, H.K., lính ruột của T.B., dễ dàng đưa tôi và T.M. vào một nhà chứa bạc lớn ở quận 3- TP HCM.

Ngày thứ 5, khi số tiền thua bạc tại sòng đã lên đến vài triệu, hai con bạc này kiên quyết nghỉ chơi với lý do mình ... không có nghề và rủ rê các con bạc chuyển sang chơi cờ cá ngựa. Tuy nhiên, chủ sòng không đồng ý vì âm thanh của trò đỏ đen này dễ gây sự chú ý với những người xung quanh.

Trước sự tiếc rẻ của hai chàng “diễn viên”, L.T., ông chủ một quán phở nổi tiếng đã đồng ý mời mọi người về nhà mình tiếp tục “giải trí”.

Cũng như ở sòng bài, “chiêu” ngờ nghệch của H.K. và T.M. tiếp tục được áp dụng. Quân ngựa của hai anh chàng liên tục bị đá và “dập d...” (rơi vào ô số 1).

Dù rằng giá cược chỉ 20-40 (mỗi con ngựa bị “đá” 20.000 đồng/con, ngựa vào ô số 40.000 đồng/con) nhưng theo tổng kết của H.K. và T.M., số tiền mà cả bọn bỏ ra để... thua từ sòng bài đến nhà L.T. đã lên đến hơn 10 triệu đồng. Trước sự ngạc nhiên của tôi, T.B. chỉ cười, khẽ trấn an, đã đến lúc lấy lại vốn. Mẻ lưới sẽ được cất tại nhà T.B.

Hăng máu được bạc, ông chủ quán phở L.T. dễ dàng chấp nhận gầy sòng tại nơi mà H.K. giới thiệu là nhà mình.

Với lý do đã thua quá nhiều, M.T. đề nghị nâng giá ngựa lên 50.000 đồng - 100.000 đồng để “gỡ vốn”. Trên chiếc giường khá lạ, tựa như một chiếc thùng úp ngược, cuộc sát phạt diễn ra hơn 1 giờ nhưng vẫn không thấy T.B. xuất hiện.

Như thường lệ, phần thua vẫn thuộc về hai “đệ tử” của T.B. Quá trưa, H.K. nhờ tôi đi mua cơm trưa cho mọi người và dặn kỹ, mua riêng cho hắn một bánh bao lớn.

Vừa đổ xí ngầu, vừa nhồm nhoàm nhai bánh, H.K. liên tục chê bai bánh bao tôi mua về quá dở. Buông tiếng chửi thề và vứt phẹt cái bánh ăn dở xuống nền phía sát gầm giường. Thoắt cái, chiếc bánh bao ăn dở đã biến mất.

Xẻ thịt

Cũng từ lúc ấy, số điểm xí ngầu của H.K. và T.M. “đỏ” hẳn. Vừa nhìn theo vòng xoay của hai hạt xí ngầu, vừa luôn miệng kêu “dách lục” như thể cầu khẩn, thói quen của dân chơi cờ cá ngựa, H.K. lăm lăm quân cờ trong tay, chuẩn bị sẵn sàng tiến vào ô số 6, ô cao nhất của trò chơi.

Đúng như lời kêu của H.K., xí ngầu dừng lại, một mặt sáu điểm và một mặt một điểm. Vận đỏ cũng đến với T.M.

Đối nghịch với sự hả hê của hai anh chàng nọ thì mặt L.T. cau lại vì liên tục “coóng” (thua trắng). Một giờ sau đó, con mồi ngây thơ này đã gánh số nợ lên đến 30 triệu đồng. Một tiếng động rất khẽ vang lên, cuộc chơi nhanh chóng được kết thúc.

Cửa vừa khóa, T.B. đã lồm cồm bò ra từ... gầm giường với vẻ mệt mỏi, tay buông cục nam châm xuống trước mặt mọi người.

Lúc này, tôi mới hiểu vì sao H.K. cố tình chê bánh của tôi mua về. Cách tiếp tế lương thực cho đồng đội giấu mặt của những tay cờ bạc lận cũng tinh vi như cách chúng tổ chức bữa “thịt” con mồi.

T.B. cho tôi tham quan chiếc giường do chính tay y đóng. Trườn vào bên trong, tôi vấp ngay một chiếc bô nồng nạc mùi nước tiểu, chứa đầy cát. Thì ra, trong suốt quãng thời gian từ 9h sáng đến 3h chiều, T.B. không hề gây nên một tiếng động nào dù rằng việc ăn uống, vệ sinh... của y vẫn được thực hiện ngay bên dưới sòng cá ngựa.

Với thỏi nam châm đó, hai hạt xí ngầu, theo lời T.B. là đã được bỏ một miếng sắt bên trong, ngoan ngoãn nghe theo lời kêu của H.K. và T.M. cũng là điều dễ hiểu.

Sau khi trừ hết các khoản vốn bỏ ra, cả bọn lãi được hơn 70 triệu đồng. Bỏ gọn 35 triệu vào túi, T.B. đưa số còn lại cho 3 “đệ tử” của mình chia đều.

Thấy tôi còn ngạc nhiên về tỉ lệ chênh lệnh, H.K. vỗ vai: “Giá máu đó, chơi bạc bịp, bể mánh là có máu đổ ngay lập tức”

Theo Phương Quyên (Người lao động)
.
.
.