Malaysia từ chối cấp thông tin “máy bay 2 lần phát tín hiệu”

Thứ Năm, 13/03/2014, 11:52
Cơ quan hàng không của Malaysia giải thích do nước này đang trong quá trình điều tra, chưa thể cung cấp thông tin về việc “máy bay MH370 đã 2 lần thông báo kỹ thuật chuyến bay”.

Thông tin từ Sở chỉ huy Trung tâm cứu nạn hàng không Việt Nam cho hay, hôm nay, phía Malaysia đã có thư trả lời về đề nghị cung cấp thông tin liên quan đến việc máy bay Malaysia đã 2 lần thông báo kỹ thuật chuyến bay về cơ quan không lưu Malaysia trước khi mất tích.

Tuy nhiên, thông tin đưa ra khá chung chung. Trong thư, phía Malaysia cảm ơn những nỗ lực của Việt Nam trong việc tìm kiếm cũng như xin lỗi đã trả lời thư muộn. Cơ quan hàng không của Malaysia giải thích do nước này đang trong quá trình điều tra, chưa thể cung cấp thông tin trên, tránh gây nhiễu loạn cho báo chí và thân nhân hành khách trên chuyến bay. Phía Malaysia chỉ công bố khi có thông tin chính thức.

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, vị trí vệ tinh Trung Quốc tìm thấy vật thể nghi của máy bay là kinh tuyến 106, trong phạm vi không lưu Singapore, máy bay của Singapore đang tìm kiếm khu vực này

Thanh Huyền
.
.
.