Lưỡi dao găm nằm im suốt 11 năm trong lưng chiến sĩ công an

Thứ Sáu, 20/04/2018, 22:23
Năm 2007, trong một lần vây bắt tội phạm, Nguyễn Bá Trường Nam và một đồng đội bị thương. Riêng Nam bị đâm 3 nhát sâu vùng bả vai, đùi và lưng phải nhập viện cấp cứu, sau đó dần bình phục, nhưng giám định sức khỏe mất 30% thương tật.

Ngày 9-4 mới đây, trong một lần tham gia thể thao, anh Nam cảm thấy đau nói ở vùng lưng nên anh đã tới bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An kiểm tra.

Qua chụp X-quang, các bác sỹ, rất ngạc nhiên khi phát hiện một dị vật bằng kim loại dài, mỏng nằm chéo vùng cột sống gần thắt lưng.

Kíp phẫu thuật cho bệnh nhân Nam

Nghe bác sỹ nói, anh Nguyễn Bá Trường Nam (34 tuổi) trú tại phường Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An nhớ lại. Năm 2007 anh và một đồng đội nữa tham gia bắt một tên tội phạm thật hung hãn ở chợ Chùa, huyện Thanh Chương, Nghệ An. Trong đêm tối tên tội phạm đã rút dao đâm 2 người bị thương. 

Riêng anh Nam bị 3 vết thương đâm sâu vào đùi, vả vai và vùng lưng. Tên tội phạm bị bắt còn 2 anh phải nhập viện cấp cứu. Sau một thời gian nằm điều trị anh bình phục và xuất viện, nhưng giám định sức khỏe mất 30% thương tật.

Lưỡi dao găm đã rỉ sét dài 13cm được lấy ra từ lưng anh Nam

Từ đó đến nay đã 11 năm trôi qua, thi thoảng làm những việc gì đó nặng là hơi đau nhói, nhưng anh cho qua, lần tham gia thể thao này anh Nam bị đau dữ dội phải vào viện.

Theo chỉ định của bác sỹ khoa thần kinh cột sống phải mổ để lấy dị vật. Bác sỹ Hoàng Kim Tuấn phó khoa phẫu thuật cho biết lưỡi dao nằm ở vị trí nguy hiểm, sát động mạch chủ bụng, chỉ cần bệnh nhân vận động mạnh di vật sẽ di chuyển, gây tổn thương mạch máu, nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên lần này các bác sỹ đã phẫu thuật thành công lấy lưỡi dao đã sét rỉ ra dài 13cm.

Hiện nay anh Nam đã bình phục sức khỏe và cất lưỡi dao đó làm kỷ niệm một chuyến đánh án.

Hồ Hồng
.
.
.