Lực lượng vũ trang tham gia giúp dân khắc phục hậu quả vỡ đập

Thứ Sáu, 31/10/2014, 17:36
Sau sự cố vỡ đê phụ tại huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh đã huy động các lực lượng vũ trang trên địa bàn tham gia giúp dân khắc phục hậu quả, gia cố đê, đập, tu bổ đường sá, nạo vét các dòng chảy.

Trong đó, hơn 100 CBCS Công an huyện và các lực lượng khác do Công an tỉnh điều động nhằm chung tay góp sức với địa phương, đẩy nhanh tiến độ khắc phục, sớm đưa mọi hoạt động xã hội và sinh hoạt người dân trở lại bình thường.

Ngày 31/10, các đoàn công tác của Bộ NN&PTNT và UBND tỉnh do Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng và Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Duy Hậu vẫn đang chỉ đạo công tác khắc phục sự cố vỡ đê phụ tại Đầm Hà.

Tại hồ Đầm Hà Động, trên thân đập chính, với sự trợ giúp của lực lượng Công an, đã đắp lại đoạn đường bị sụt lún bằng đá sỏi và đất đảm bảo giao thông; các vị trí xung yếu trên tuyến đập chính cũng được đắp bao cát phủ bạt tránh nước mưa.

Các lực lượng Công an Quảng Ninh được huy động tối đa giúp địa phương khắc phục hậu quả, sửa chữa đường, hàn vá đê vỡ.

Song song với việc khắc phục hậu quả, UBND tỉnh cũng đã giao cho các ngành, lực lượng chức năng tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân vì sao đê phụ bị vỡ, đập chính bị hư hỏng do ít đầu tư tu bổ. Sau khi có kết luận, căn cứ theo đó, tỉnh sẽ xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định pháp luật chứ không thể đổ tại thiên tai.

Lê Minh Triết
.
.
.