Lực lượng kiểm ngư hỗ trợ ngư dân, bảo vệ chủ quyền biển đảo

Thứ Ba, 30/12/2014, 08:20
Sự có mặt của lực lượng kiểm ngư trên các vùng biển của Việt Nam được các bộ, ngành đánh giá cao, góp phần hỗ trợ ngư dân yên tâm bám biển và khai thác hải sản ở những vùng biển xa.

Thông tin tại hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ 2015 (ngày 29/12) cho hay, trong năm qua, lực lượng kiểm ngư đã tổ chức hàng trăm lượt tàu tham gia hỗ trợ ngư dân khai thác hải sản ở vùng biển xa, cứu hộ, cứu nạn tàu cá và ngư dân gặp nạn trên biển; ngăn chặn các hành vi vi phạm của tàu cá nước ngoài vi phạm vùng biển của Việt Nam.

Đặc biệt, các tàu kiểm ngư cùng các cán bộ, thuyền viên phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát biển và các lực lượng thực thi pháp luật khác đấu tranh trực tiếp tại vùng biển Hoàng Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Ngọc Oai, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản: Sự có mặt của lực lượng kiểm ngư trên các vùng biển của Việt Nam được các bộ, ngành đánh giá cao, góp phần hỗ trợ ngư dân yên tâm bám biển và khai thác hải sản ở những vùng biển xa.
N.Yến
.
.
.