Luật sư bị đánh ngay sau phiên tòa

Thứ Năm, 01/04/2010, 13:43
Chiều 31/3, luật sư Phạm Văn Khánh, công tác tại Văn phòng Luật sư Phạm Khánh và cộng sự (trụ sở ở đường Điện Biên Phủ, TP Hải Dương) thuộc Đoàn Luật sư tỉnh Hải Dương, đã trình báo với Công an phường 1, TP Đông Hà về việc anh bị đánh ngay sau khi tham gia bào chữa cho thân chủ của mình ở phiên tòa sơ thẩm do TAND tỉnh Quảng Trị xét xử.

Theo tường trình của anh Khánh: 12h15' ngày 31/3, sau phiên tòa trên, anh và một người em đang ngồi uống nước tại quán cà phê Sao Xanh trên đường Lê Quý Đôn (Đông Hà) thì bất ngờ một thanh niên từ ngoài xông thẳng vào quán, dùng mũ bảo hiểm đánh tới tấp vào mặt và đầu anh. Sau đó, thanh niên này còn cầm ly thủy tinh ném mạnh vào mặt anh Khánh và nói: "Đánh cho mày khỏi vào đây bào chữa"…

Anh Khánh đã được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cấp cứu. Các y, bác sĩ ở đây cho biết, bệnh nhân Khánh bị đa chấn thương ở vùng mặt và đầu; phải khâu tổng cộng 10 mũi.

Luật sư Khánh đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị.

Tìm hiểu được biết, luật sư Phạm Văn Khánh tham gia bào chữa cho thân chủ của mình là chị Dương Thị Vững, ở 134 Nguyễn Trãi, TP Đông Hà, là bị đơn trong vụ ly hôn với chồng là anh Lê Cảnh Tiếp, ở thôn La Trung, xã Tân Thành (Hướng Hóa, Quảng Trị). TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án trên và kết thúc phiên xét xử vào hồi 11h ngày 31/3. Ngay sau đó thì luật sư Khánh đã bị đánh như đã nói ở trên.

Vụ việc đang được cơ quan Công an địa phương điều tra làm rõ

Thanh Bình
.
.
.