Luân phiên có thời hạn với người hành nghề tại cơ sở khám chữa bệnh

Chủ Nhật, 24/02/2013, 14:50
Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 14/2013/QĐ-TTg về việc thực hiện chế độ luân phiên có thời hạn với người hành nghề tại cơ sở khám chữa bệnh. Quyết định quy định việc thực hiện chế độ luân phiên có thời hạn với người hành nghề tại cơ sở khám chữa bệnh từ tuyến Trung ương xuống tuyến tỉnh, từ tuyến tỉnh xuống tuyến huyện, từ tuyến huyện xuống tuyến xã, từ vùng có điều kiện kinh tế xã hội không khó khăn đến vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn.

Quyết định được áp dụng đối với bác sĩ, điều dưỡng viên, hộ sinh viên, kỹ thuật viên (gọi chung là người hành nghề) làm việc trong các cơ sở khám chữa bệnh công lập; không áp dụng đối với người hành nghề thuộc các cơ sở khám, chữa bệnh của lực lượng vũ trang.

Có 4 đối tượng được miễn thực hiện chế độ luân phiên, được quy định cụ thể trong Quyết định; những trường hợp đặc biệt khác do Thủ trưởng cơ quan, đơn vị xem xét. Việc cử người đi hành nghề luân phiên có thời hạn theo hình thức cử cá nhân hoặc theo nhóm chuyên môn. Người hành nghề thực hiện chế độ luân phiên có thời hạn trong thời gian từ 6 – 12 tháng. Người hành nghề có thể được cử đi luân phiên có thời hạn theo nhiều đợt, ở nhiều nơi theo yêu cầu của tuyến dưới. Thời gian tối đa của mỗi đợt không quá 60 ngày.

Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 15/4/2013

Ngọc Mai
.
.
.